Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Phải Chăng? - Thơ - Thiên Ân


         Ngẩn ngơ đứng giữa đời thường
Một cơn gió nhẹ thoảng hương nồng nàn
         Phải chăng là đóa cúc vàng
Phải chăng duyên số cho nàng gặp ta
         Bao lời ấm áp đêm qua
Đưa vào giấc ngủ thật là dễ thương
         Sáng nay ướt đẫm hơi sương
Phải chăng đã nhớ, đã thương ai rồi!!!
         Gặp nhau trên bước đường đời
Chữ duyên đã kết  xa xôi lại gần
         Mặc cho con tạo xoay vần
Trong ni ngoài nớ rất cần sẻ chia
         Nắng vàng trải thảm ngoài kia
Tri âm tri kỷ đừng lìa xa nhau.
         Phải chăng lục bát làm cầu
Cho mình góp nhặt đôi câu tâm tình.

                           Thiên Ân

24 nhận xét:

  1. Tu nay tay se nam tay
    Minh cung tho hoa cho ngay them vui
    Lac nhu

    Trả lờiXóa
  2. Bạn của nhị 6lúc 12:03 25 tháng 3, 2013

    Cũng chỉ là mộng mị thôi
    Mà ta đã phải bồi hồi vấn vương
    Gặp nhau ở chốn thiên đường
    Để khi tỉnh giấc...đời thường mộng tan

    Bao lâu nay ở chốn hồng trần
    Tri âm tri kỷ luôn cần có nhau
    Và lục bát mãi là cầu
    Nối gần bạn hữu bên nhau thơ cùng
    Niềm vui sẽ đến cùng chung
    Vần thơ mộc mạc hòa cùng tình thân
    Xa xôi mấy cũng thấy gần
    Bắt tay nhau nhé Thiên Ân và mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chao ban cua nhi sau
      Tho cua ban cang ngay cang tho mong cang quyen ru hon
      Hay lam ban cua nhi sau oi
      Nhiet tinh cua ban danh cho trang sp that menh mang
      Cam on ban
      Nam phuong goi loi tham ban cua nhi sau do
      Than chuc ban that nhieu niem vui
      Lac nhu

      Xóa
    2. Lục bát là lục bát ơi
      Bắc cầu thương nhớ nối lời tri âm
      Ngoài ni, trong nớ cũng gần
      Hình như muôn dặm thu dần trong thơ
      Đừng cho lục bát ngẩn ngơ
      Đừng cho đôi ngả đôi bờ hắt hiu

      Xóa
  3. Trần Quốc Dõnglúc 08:52 26 tháng 3, 2013

    Lac Nhu ơi nghe bạn nhắc tới
    Đặng Nam Phương tôi nhớ khôn nguôi
    Nhờ bạn hãy nhắn giúp tôi
    Nam Phương người chị mà tôi nhớ nhiều
    Lâu nay không thấy chị đâu
    Hay là chị đã ốm đau thế nào?
    Cho tôi gửi một lời chào
    Chúc chị sức khỏe đồi dào gặp nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hien tuan than men
      Dang nam phuong toi nho khon nguoi
      Tuan oi phuong cam dong nhieu nhieu lam
      Neu may cau tho tham hoi thay chu chi
      Bang chu phuong thi hay biet may
      Phuong thich goi phuong bang ten nghe than thuong hon
      Phuong khoe lam chang qua lau ni phuong dang tham khao quyen sach
      Tay tang ky thu
      Nam phuong sach phat tham thien
      Hong tran nhan the uu phien bay di
      Phuong se goi dien tham va ke chuyen cho tuan nghe
      Than men nam phuong

      Xóa
    2. Hien tuan than men
      Dang nam phuong toi nho khon nguoi
      Tuan oi phuong cam dong nhieu nhieu lam
      Neu may van tho tham hoi
      Thay chu chi bang chu phuong thi de thuong biet may
      Phuong thich goi phuong bang ten nghe than thuong hon
      Phuong khoe lam chang qua lau ni phuong dang tham khao quyen sach
      Tay tang ky thu
      Nam phuong sach phat tham thien
      Hong tran nhan the uu phien bay di
      Phuong se goi dien tham va ke chuyen cho tuan nghe
      Than men nam phuong

      Xóa
  4. Cảm ơn BBT đã đăng bài Phải chăng , cảm ơn Lạc Nhu, Bạn của nhị sáu, Đan Thanh đã đọc và cho nhưng vần thơ còm rất cảm động. Nói chung là tình đồng môn của chúng ta ngày một gắn chặt hơn.
    hải chăng lục bát làm cầu
    Cho mình góp nhặt đôi câu tâm tình.
    Lac Nhu:
    Tu nay tay se nam tay
    Minh cung tho hoa cho ngay them vui
    Bạn của nhị 6:
    Xa xôi mấy cũng thấy gần
    Bắt tay nhau nhé Thiên Ân và mình
    Đan Thanh:
    Lục bát là lục bát ơi
    Bắc cầu thương nhớ nối lời tri âm
    Cảm ơn tất cả mọi người đồng môn.

    Trả lờiXóa
  5. Thiên Ân ơi,
    DP rất thích bài thơ "Phải Chăng ?" của bạn, nhất là 4 câu :
    "Bao lời ấm áp đêm qua
    Đưa vào giấc ngủ thật là dễ thương
    Sáng nay ướt đẫm hơi sương
    Phải chăng đã nhớ, đã thương ai rồi !!!"
    Cám ơn và mong được thưởng thức thêm nhiều bài thơ của bạn.DP

    Trả lờiXóa
  6. Câu đó mình viết cho người đã làm trái tim mình rung động đầu đời khi ở tuổi đôi mươi. Hay có một sự đồng cảm nào đó chăng?
    Cảm ơn Diệu Phương đã hiểu được lòng mình.

    Trả lờiXóa
  7. Mình đọc đâu đó mấy câu thơ T. xem cho vui:
    Anh vội vã qua sông trên một chuyến đò đầy
    Ngoảnh lại thấy em một mình trên bến đợi
    Em điềm tĩnh như chẳng cần chi vội
    Để anh tiếc thầm rằng mình đã sang sông.( Tiếc Nuối)

    Trả lờiXóa
  8. Dẫu biết thế nhưng đường đời đâu phải thế
    Muốn cùng em qua một chuyến đò đầy
    Bởi trong em có một chút đổi thay
    Nên không vội,......
    Anh đành qua, với bao nhiêu tiếc nuối.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn của nhị 6lúc 09:45 27 tháng 3, 2013

    Ngồi ngắm sắc tím mộng mơ
    Cà phê nhỏ giọt để chờ tri âm


    Trả lờiXóa
  10. Huế Xưa sắc tím mộng mơ
    Bây giờ màu ấy có chờ đợi ta
    Dù gì cũng cuối tháng ba
    Vào ngày ba mốt sẽ vào Huế Xưa
    Cho dù trời nắng hay mưa
    Bạn chờ mình nhé .......

    Trả lờiXóa
  11. Chào bạn T. Ân
    Gặp nhau trên bước đường đời
    Chữ duyên đã kết xa xôi lại gần
    " Phải chăng " này có duyên rồi và đã có nợ chưa ?
    Thơ của bạn nhẹ nhàng và hay lắm , mong đọc thêm bài mới

    Trả lờiXóa
  12. Chào bạn Lại Giang
    Cảm ơn bạn đã có lời còm dễ thương.
    " Phải chăng " này có duyên rồi và đã có nợ chưa ?
    Câu hỏi này khó có đáp án quá bạn ơi! thông cảm nhé

    Trả lờiXóa
  13. Gửi Bạn của Nhị Sáu
    Tuổi nay cũng đã về chiều
    Bạn bè hẹn gặp nâng niu thế nào
    Dẫu cho chỉ một lời chào
    Dẫu cho chỉ một lời vào tiếng ra
    Cũng làm ấm lại lòng ta
    Bao năm xa cách mới là tri âm
    Thế mà bạn chẳng đến thăm
    Dù tôi đã tự xa xăm hẹn về
    Huế Xưa với cốc cà phê
    Ở đâu cũng có dám chê đâu nào
    Không biết Bạn nghĩ làm sao
    Đặt bàn không đến,... cho người thế chân
    Chúng tôi đâu phải người thân
    Cũng không người lạ, bạn CẦN ... thế không?
    Trở về một cõi mông lung
    Riêng tôi chẳng hiểu rằng ÔNG nghĩ gì???

    Trả lờiXóa
  14. Bạn của nhị 6lúc 20:35 31 tháng 3, 2013

    Thiên Ân ! Thành thật xin lỗi vì sự lỗi hẹn hôm nay
    mong tới tháng 7 tôi xin chịu phạt nhé

    Trả lờiXóa
  15. Nói vậy thôi chứ quan trọng là mình tôn trọng lẫn nhau là được rồi.
    Bạn đã thêm nét vẽ cho họa sĩ TB giúp tôi thế là vui rồi.
    không có gì cả, mọi việc trở lại bình thường nhé

    Trả lờiXóa
  16. Phải chăng...? Ta cứ quẩn quanh hỏi rồi lại tự trả lời...Có đôi khi tự trả lời cho những câu hỏi mà mình tự vấn lại thấy nhẹ lòng và dễ chịu hơn, có phải không bạn? Chúc bạn vui khỏe và trên mỗi bước đi vẫn luôn nghe " Một cơn gió nhẹ thoảng hương nồng nàn...", bạn nhé!
    Bạn đồng môn

    Trả lờiXóa
  17. Nắng vàng trải thảm ngoài kia
    Tri âm tri kỷ đừng lìa xa nhau.
    Phải chăng lục bát làm cầu
    Cho mình góp nhặt đôi câu tâm tình.
    Rất hay với câu nói đầy ý nghĩa của Châu TC : "Ta cứ quẩn quanh hỏi rồi lại tự trả lời...Có đôi khi tự trả lời cho những câu hỏi mà mình tự vấn lại thấy nhẹ lòng và dễ chịu hơn, có phải không bạn?" Đúng vậy.
    Và mình cũng mong anh chị em đồng môn chúng ta đồng lòng nuôi giữ trang nhà ngày một tươi đẹp hơn và cũng là sân chơi bổ ích cho tất cả chúng ta và cũng có thể cho thế hệ sau này .
    Cảm ơn Châu TC nhé và chúc bạn luôn vui - khỏe.

    Trả lờiXóa
  18. Nang vang trai tham ngoai kia
    Tri am tri ky dung lia xa nhau
    Phai chang luc bat lam cau
    Cho minh gop nhat doi cau tam tinh
    khong co luc bat lam cau co thanh tri am tri ky duoc khong hi,noi vui thoi mong duoc doc nhieu tho cua ban

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn VP nhé. Nhờ những câu thơ con cóc ấy mà mình làm quen được nhiều bạn, nhất là Bạn của Nhị 6. Hẹn cuối tháng 7 gặp nhau nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Khiem ton ghe,Thien An ,Ban nhi 6 hai ban xuat khau thanh tho gioi that VP tho van kem coi nen ganh ti tai cua ban do .Khong ro 2 ban them ban gia o Q Ngai cua nhi 6 la mot khong nhi co nham thi xin loi nha nhung bon minh la ban dong mon ca ma hi hi

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...