Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

MẤY ĐỘ HOA VÀNG

                          Hoài Thanh.
        
San Jose bây giờ đã bắt đầu vào Xuân. Buổi sáng, tôi lái xe đi làm, từng cơn gió nhẹ thổi qua cánh cửa xe, mang theo chút se se lạnh quyện theo màu hoa vàng rực rỡ chen lẫn với một ít màu tím bên thảm cỏ xanh rờn trải dài tận tít chân trời phía xa. Trên những đồi núi, dưới thung lũng, bên vệ đường…những cánh hoa li ti như hoa cải vàng. Màu vàng rực lên không phải từ một vài đóa hoa, một vài chùm hay một vạt, mà cả một vùng, cả một góc trời…cũng chính vì thế mà nơi đây mệnh danh là Thung Lũng Hoa Vàng.
         Tôi rất thích Mùa Xuân nơi đây vì bất cứ đâu đâu cũng thấy những loài cây cỏ hoa vàng. Men theo các xa lộ 87, 101, 280…ngắm nhìn sẽ thấy vẻ đẹp nên thơ của rất nhiều hoa dại nở vàng lung linh trong tiết xuân về như một bức tranh mờ ảo trong buổi sớm tinh sương.
 Tôi bấm nhẹ cho cánh cửa sổ xe lên vì sợi tóc, gió bay vướng vào hơi thở tự dưng làm tôi có cảm giác lảo đảo thương nhớ một thời nào xa thật là xa…
Lần đầu tiên và cũng thật thú vị khi tôi có dịp chạy xe trên con đường cao tốc của bang California từ Nam đến Bắc. Quang cảnh hiện ra trước mắt, những cánh đồng cỏ bạt ngàn, những rừng cây xanh tươi, những trang trại xanh ngắt một màu, những hồ nước rộng mênh mông… Khi càng đến gần San Jose thì khung cảnh gần giống như Đà Lạt, hai bên đường vun vút là những cánh đồng dài trồng thẳng tắp các loại rau xanh tươi, các loại củ, quả…rồi đến những bạt ngàn hoa vàng đẹp như một bức tranh với các gam màu tươi tắn đầy sức sống. Tôi ước gì mình được xuống xe, bỏ đôi giày đi chân dất chạy dẫm lên và nằm xuống tấm thảm nhung vàng êm ái đó…
         …Em đến bên đời hoa vàng rực rỡ
           Nào dễ chóng phai trong lòng nỗi nhớ
         Ngày tháng trôi qua cơn đau mịt mùng…(Hoa Vàng Mấy Độ).
Sau Little Saigon ở Quận Cam, Houston (Texas) rồi đến San Jose là một trong những nơi mà người Việt mình định cư đông nhất. Cũng có thể “Đất lành chim đậu” vì Thành phố khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, cảnh sắc thơ mộng, người dân hiền hòa, mọi người lo chăm chỉ học tập, siêng năng làm việc và đặc biệt là tâm hồn rất nghệ sĩ…
Ta về Thung Lũng Hoa Vàng
Lòng phơi phới mở bạt ngàn hương hoa
Gió thoa màu nắng chan hòa
Vàng cành lá biếc ngân nga tiếng đời.
(Ngân nga tiếng đời đó-Lê Hân)
         Sau này khi tôi đến sống làm việc và định cư ở đây. Cứ vào những ngày của Mùa Xuân, mỗi sáng cuối tuần, tôi thường tìm đến tiệm Cocola trong khu phố Santana Row ở một góc phố mộng mơ yên tĩnh để tìm ở đây một phong cách lẫn hương vị rất ư là Việt Nam. Ngồi nhâm nhi bên li coca nóng và bánh ngọt, ngắm nhìn cảnh vật cùng những người qua lại xung quanh trong tiếng hát của người ca sĩ quen thuộc…
         Mùa Xuân, Mùa Xuân đã về, Thung Lũng Hoa Vàng
         Còn nhớ gì không? người ơi, người xưa yêu dấu ơi! 
         Có bao giờ em…trở về Thung Lũng Hoa Vàng
         Cùng nghe nhạc reo…êm đềm vàng gió Xuân sang.
                                                      (Vũ Đức Nhiên).
         Ở đây, tôi thường đến dạo chơi trường Đại Học Stanford ở Thành phố Paolo Alto cách San Jose khoảng 30 phút xe hơi. Ngôi trường bề thế yên tĩnh, nơi đây đào tạo ra nhiều nhân vật xuất chúng, nhiều nhà khoa học đã đạt giải Nobel… Nhìn ngôi trường, tôi lại nhớ đến ngôi trường Sư Phạm Qui Nhơn. Tuy trường tôi học lúc xưa không to lớn bề thế nhưng là niềm tự hào của tôi một thời nào và các thầy cô giáo ngôi trường Sư Phạm đã giảng dạy rất nhiều kiến thức quý báu để rồi bây giờ và mãi mãi là hành trang cho tôi trên bước đường đời. Nơi đây còn có bạn bè  với đầy ắp kỷ niệm thân thương mà mỗi khi nhớ đến lại rưng rưng ...
         Tôi thường dạo xe trên những con đường Story và Tully ngắm nhìn vô số cửa tiệm của người Việt, từ các tiệm ăn, nhà hàng, quán phở, bánh mì…mà cứ có cảm giác như mình đang đi giữa Sài Gòn.
         Nhìn người để rồi nhớ quay quắt nơi chốn quê nhà. Nhớ ơi, là nhớ! Nhớ những khoảnh khắc không khí của những ngày Tết... Nhớ ngôi nhà cũ nằm trên đường Phan Bội Châu, sát bên chợ Lớn. Nhớ ngôi trường Ấu Triệu, Trinh Vương, Sư Phạm. Nhớ bạn bè cùng lớp thân quen… Nhớ tha thiết biển xanh cùng sóng vỗ…Nhớ khi nắng sớm, nhớ lúc chiều tà, nhớ khí trăng lên…Nhớ! Nhớ! Nhớ tất cả.
        
Thời gian trôi đi, cứ mỗi độ hoa vàng là nỗi nhớ lại được khơi dậy, bùng lên mạnh mẽ và cháy bỏng. Nhiều lúc tôi muốn bỏ hết nơi này. Khi người ta trẻ thì người ta chỉ biết lao vào để lo lắng, để bận rộn với công việc với những lo toan cuộc sống đời thường. Nhưng khi tuổi cao thì người ta lại đi tìm niềm vui bên những kỷ niệm xưa để thấy ấm áp trong tận sâu thẳm của tâm hồn…
         Rất tình cờ và cũng rất cơ duyên…ngày 17/8/2012 tôi nhận được một cái email của một người bạn thời thơ ấu…Bạn ấy đã giúp tôi tìm lại chính tôi khi tôi đọc trang blogspqn, tôi như dạo chơi trong sân trường xưa, tôi như trẻ lại và gặp lại được các anh chị em đồng môn qua các bài viết. Tôi thật sự xúc động đến nghẹn ngào khi đọc bài Ngôi Trường Mến Yêu và cả tấm hình chụp lúc tôi học Tiểu học…Và thế là lần lượt những kỷ niệm cứ hiện ra như  đánh thức tâm hồn tôi sống dậy.
Vậy mà bao lâu nay vì cuộc sống đầy sóng gió với nhiều khúc quanh ngả rẽ, nhiều thay đổi nên tôi không muốn liên lạc với ai, tôi muốn quên đi, muốn chôn vùi tất cả trong quên lãng…
         Rồi lần lượt các bạn khi xưa cùng học Sư Phạm biết tin của tôi liền từ Canada, Việt Nam, Úc, Mỹ…gởi email thăm hỏi tới tấp với những lời lẽ chân tình, những cuộc phone gọi và nhận ra nhau bởi giọng nói quen thuộc một thời… Mười bạn nữ, bốn mươi mấy bạn nam cứ lần lượt ríu rít chuyện trò, hỏi thăm nhau, vui đùa… như thời tuổi mới đôi mươi.
Tôi tìm và vui mừng lẫn nghẹn ngào gọi phone cho cô bạn thân lúc nhỏ ở bên cạnh nhà nhau, ba mươi mấy năm rồi, bây giờ mới liên lạc được với nhau.
         Thì ra chỉ cần khơi gợi, như một que diêm chỉ cần bật lên ngọn lửa yêu thương thì nỗi nhớ trong tôi bùng cháy lên và trỗi dậy mạnh mẽ. Tôi vẫn nhớ nơi ấy! Vẫn nhớ bạn bè…Làm sao quên được ? Cho dù bao nhiêu năm tháng qua đi, hình ảnh đó vẫn vẫn nằm trong tâm trí.
        
Bây giờ mùa Hoa Vàng lại về, tôi lái xe trong sương mù buổi sớm. Nhìn hai bên đường hoa vàng năm nay dường như đậm màu hơn, dường như tươi tắn hơn…và nỗi nhớ trong tôi tha thiết hơn. Bất ngờ tôi nhớ đến mấy câu thơ của Bùi Giáng:
 …Ra đi gởi lại đôi dòng
Lá rơi có dội ở trong sương mù…
         Tôi rất tâm đắc với từ “dội” ở đây như ai đó đã nói :
Nếu chiếc lá rơi mà biết “dội” vào trong sương mù hay trong cơn mưa chiều lất phất thì nỗi lòng kẻ ra đi, người ở lại sẽ mãi mãi da diết khôn cùng…
         Thật vậy, mưa thường làm cho mềm lòng kẻ tha phương, làm  chạnh lòng người xa quê…rồi nhớ về chốn cũ, hoài niệm lại một thời tuổi trẻ…Mưa ở Thung Lũng Hoa Vàng này cũng có khi đã làm cho tôi nhiều lúc xao xuyến, ngẩn ngơ, có lúc buồn bã đến quặn thắt …
         Xuân đến rồi Xuân đi, Hoa Vàng rộ lên rồi sẽ tàn, mưa rồi sẽ tạnh, sương mù rồi cũng tan theo…duy chỉ còn mãi mãi đọng lại trong lòng mỗi chúng ta, đó là những tấm lòng, những chân tình đối với nhau mà thôi.
         Tôi sẽ trở về thăm lại nơi ấy! Sẽ dạo chơi trên phố chợ xưa! Sẽ ríu rít bên bạn bè! Sẽ đặt chân lên bãi cát mịn màng để cùng ngắm biển xanh cùng sóng vỗ…
-Tôi sẽ về! Tôi sẽ về! Tôi sẽ về!

San Jose, Mùa Hoa Vàng.
Hoài Thanh.
        

65 nhận xét:

  1. Xuân đến rồi xuân đi, Hoa Vàng rộ lên rồi sẽ tàn, mưa rồi sẽ tạnh, sương mù cũng tan theo...duy chỉ còn mãi mãi đọng lại trong lòng mỗi chúng ta, đó là những tấm lòng, những chân tình đối với nhau mà thôi...
    Đọc bài viết mình thật sự xúc động và mình tin rằng H.Thanh sẽ trở về!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Th ve de duoc om ap thương yeu cung cac ban nhat la GD Nhi 6 K11 cua Th.
      Cam on Ren.

      Xóa
    2. Kinh goi BBT
      Hoai Thanh thanh that cam on BBT da dang bai viet va hinh anh that phong phu .
      Thang 7 nay ve tham Truong va hop ban Nhi 6 K11 . HThanh xin ghe tham va chuc BBT mai mai xay dung cho SPQN Blog mot mai am gia dinh cho toan the cac ban SP cua chung ta.

      Xóa
    3. Cám ơn về tình cảm và lời chúc của HT dành cho BBT, cũng mong có dịp gặp.
      Thân ái.

      Xóa
  2. Chờ mãi , rồi cũng đọc tâm sự HT trên trang SPQN ...Một người bạn tài hoa ...một người bạn làm rạng danh nhị 6 ...một người bạn T hằng ngưỡng mộ ...Sáng sớm ,đi nhà thờ về ,đến trường ,lên mạng ,đọc ...lòng nhẹ nhàng , nhớ từng kỉ niệm ,nhớ từng người bạn ...Cũng như R ,T tin rằng HT sẽ về ! sẽ trở về ...hẹn tháng 7 ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua nay la mùa Thánh , thu Sau nay la Good Friday hãy cau Nguyen cho nhau Tinh nhe ! cam on Tinh dã cho Th loi com mà Th kg dám nhan. Hen gap lai ban ngay ve .

      Xóa
  3. Bài viết của bạn làm tôi xúc cảm, đang đọc như cảm thấy mình là người trong cuộc, những nỗi nhớ, những kỷ niệm, những hò hẹn cho ngày về ..Lối văn tả cảnh rõ ràng, súc tích,sinh động tôi như đang đi trên đường đầy hoa vàng..Cảm xúc.Bái phục, Bái phục..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin oi Th van nho Tin con giu bao li xi cho Th nen rang ve tham Tin va ...
      Cam on Tin. Mong Me Tin khoe .

      Xóa
  4. Cô giáo tả cảnh rất hay lồng vào những cảm xúc làm bài viết thât tuyệt . Tôi cũng thích từ dội trong câu thơ cua Bùi Giáng , nó như dội vào trong sâu thẳm của tâm hôn mình . cô dẫn dắt mỗi ý đoạn rất nhẹ nhàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Th cam on VCuong da "dung chan ghe buoc " chia xe cam xuc va cho Th mot loi com that de thương.

      Xóa
  5. Trần Quốc Dõnglúc 08:35 27 tháng 3, 2013

    Có như vậy chứ! lâu nay vẫn im hơi lặng tiếng giông như HT ngày xưa vậy, không khác tí nào. Môt cô Giáo sinh luôn trầm buồn, ít nói và cuối cùn là Thủ khoa của khóa. Và bây giờ đọc bài viết của HT mình mới hiểu và tâm đắc: " Thì ra chỉ cần khơi gợi, như một que diêm chỉ cần bật lên ngọn lửa yêu thương thì nỗi nhớ trong tôi bùng cháy lên và trỗi dậy mạnh mẽ." và "-Tôi sẽ về! Tôi sẽ về! Tôi sẽ về!".
    Chúc HT luôn vui khỏe và hẹn ngày về sẽ có nhiều kỷ niệm được hiện ra trong mỗi tâm trí chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Th la mot con "black sheep" trong đàn cừu đã lạc đàn .Th đang tìm cách về chuồng thương yeu cua gia dinh Nhi 6 K11 mà.
      Cám ơn người bạn than thiet thuo nao.

      Xóa
  6. Sáng nay mở trang nhà và cảm thấy thoải mái khi đọc Mấy Độ Hoa Vàng của Hoài Thanh , tả cảnh thật dễ thương những xúc cảm da diết . Mong được đọc thêm những bài viết của em và các bạn khác trên trang SP . Chúc vui vẻ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Th cam on Chi HHoa biet dau mot ngay nao do co duyen Th được biet Chi va gap Chi.
      Thinh thoang Th hay thuong thuc loi com cua Chi cho cac ban khac.
      Than men.

      Xóa
  7. Hoài Thanh ơi,
    Gia đình mình đã nhiều lần lên thăm Thung Lũng Hoa Vàng nhưng chưa khi nào nhằm vào mùa Xuân cả.
    Cám ơn HT đã gợi cho KL nhớ về miền Bắc Cali với đông người xứ Nẫu của mình nên càng cảm thấy nhớ quê nhà thêm.
    Nghe mấy bạn Nhị 6 / Khóa 11 rủ rê tháng 7 năm nay sẽ về Qui Nhơn họp mặt, dù không cùng chung lớp nhưng sao lòng mình lại thấy nôn nao ghê!
    Thân chào HT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lan này KLoan voi Anh Ninh len "thung lung hoa vang " ma kg hú Th mot tieng la "phien" lắm đo nghe.Cho Th tham hoi Anh Cat va Anh Son nghe Loan.
      Cam on Loan nho Th va viet loi com Th that cam dong .

      Xóa
  8. mua hoa vang .. mua hoa vang .. dep va tho mong qua . toi da den day mot vai lan nhung chi xem khu vuon nhat - japanese garden , khu cho troi lon nhat nuoc my va cac trung tam ky nghe silicon valley ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Co phai Huyhoang o L.A?
      Th thử đoán .Hy vong mua hoa vang ky đen moi Hhoang va gia đinh ghe tham.
      Cam on Ban.

      Xóa
  9. Bạn của nhị 6lúc 09:09 27 tháng 3, 2013

    Xứ MỸ đó quá xa đi
    Làm sao tôi có điều gì viết đây
    Chỉ mong sao sớm tới ngày
    Lớp sáu họp mặt năm nay THANH về
    Thanh ơi nhớ nhé trở về
    Bạn cũ đang đợi ngày về đông vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Th luon luon ham mộ nhung bai tho cua Ban trong thoi gian qua . Ban co phai la người ngoi ở cuoi lop ,ben goc tay phai ,bàn thu hai co cai ghe bi gay ...ngoi giữa hai ban TDTin va HVTriem kg?
      Th lam thay boi hay chua...hi..hi

      Xóa
  10. Thật là hay quá,
    …Ra đi gởi lại đôi dòng
    Lá rơi có dội ở trong sương mù…
    Vậy là nỗi nhớ vẫn ở đâu đó chứ có bao giờ rời khỏi tâm trí của HT đâu!
    Tr thấy Th đang về với lớp và với các bạn rồi đó…
    “Dội” là vang vọng, là vọng về và cũng là trút bỏ; hãy rủ bỏ ưu phiền các bạn nhé.
    Một từ “ dội ” thật là quá tuyệt!
    Cảm ơn Bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ Triem ! Th o xa tham thẳm nhung vẫn nho het nho tung khuon mat ngay tho ,kho khao cua gia dinh Nhi 6 tui minh.
      Con cac ban ở noi tru thi Th kg giám "nhớ "! Vi " dội" qua !

      Xóa
  11. Hoài Thanh ơi!
    Bài viết thật hay và cảm động! Tâm sự của Thanh nhưng sao cũng giống như tâm sự của mình trong gần 40 năm viễn xứ... Và cách Thanh tả cảnh thì rất tuyệt! vì mình đã viếng thăm Thung Lũng Hoa Vàng nhiều lần vì có Mẹ và người thân ở đây.
    Thanh biết không? Không biết sao máy mình mở bài này không được dù mình đã cầu cứu vài bạn forward dùm. Mừng ghê, hôm nay Ren chuyển mình mới đọc được và nhờ Ren chuyển comment này đến Thanh. "Tôi sẽ về! Tôi sẽ về!..." P an tâm không sợ Thanh đổi ý rồi đó! nhưng đã lấy vé về chưa cô bé? P đã mua vé và sẽ có mặt tại Sài Gòn 22/7 và về Qui nhơn 26/7. Đếm ngày họp mặt để gặp Thanh và các bạn từng giờ...
    Cám ơn và mong được đọc bài viết khác của thanh trong tương lai.Quí mến, DP.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DPhuong oi nho nghe !
      11 ba Gia minh phai nho la ra HaNoi nhay xuong Hồ ... gì ..cho vui.Th quên mất rồi ..để Th hoi tham ai rành ở HNoi cho biet Hồ nao cạn cạn ...
      Phu Vang ơi giúp đi .

      Xóa
    2. Em chịu thôi hồ nào ở HN cũng sâu hết, lên không thể kiếm hồ cạn đâu.
      có chăng em chỉ các chị hồ lãng mạn nhất để nhảy xuống thôi đó là hồ Tây đấy các chị ạ. Nhưng em không chịu trách nhiệm vớt lên đâu bởi một mình em mà có tới 11 chị thì làm sao đây. Hay là...

      Xóa
  12. Toi dong y voi H T.Khi ta con tre chi lo com,ao,gao,tien,co gang lam sao cho thoat ngheo,den khi thoat ngheo roi ,lai nghi de viec phai lam giau voi thien ha,giau roi lai muon giau them.Tham vong con nguoi that vo tan.Den khi qua nua doi nguoi,giat minh ,nhinlai minh doi da xanh reu phai o H T ? Quy thoi gian o con nhieu,nhung van con du cho ta nghi ve tinh be ban va danh rieng mot goc nho trong tam hon cho hoai niem ,cho nhung ky niem that de thuong,kho quen suot thoi gian ngoi chung duoi mai truong Su pham .Thanh that chia se nhung trai nghiem va suy tu voi ban
    Chuc ban khoe
    Ban cung lop.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lau ghe hỉ! Đời co xanh rêu hay kg Tin cung rang tu bổ Xe Đap cho Th muon đó nghe.
      Đung gia bo than tho roi " xù" Th mà cõng Ren kg thôi la chơi voi ..."Chuột " đó, hi...hi.
      Th cam on Ban da viet loi com . Hen ngay gap lai nhau Tin hỉ.

      Xóa
  13. Nhớ ! nhớ !và rất nhớ về QN ...một thời... qua bài viết hay va cảm đông của H. Thanh cô bạn hiên hiền...ko bao giờ quên, dù minh ko học cùng lớp.Và bây giờ lai ...San Jose... cho minh gợi nhớ..."hoa vang mấy đô", cảm ơn HT nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Th nho XDai ma . Th uoc chi ve gap lai duoc cac ban tuy kg chung lop nhung
      cung chung duoi mot mai Truong nhu ban Thanh Cam , Thanh Binh, Dzung Nguyen…va nhieu ban nua.
      Th cam on Xuan Dai loi com . Th mong duoc gui den ban mot cum hoa vang voi tinh ban ngay xa xua.
      “Nham mat cho toi tim mot thoang huong xua “…XDai nho kg ?

      Xóa
    2. cảm on H.T . '"...cho toi về đương cũ nên thơ...cho tôi gặp ngươi xưa ước mơ...'' hẹn tai ngộ.Đai nhớ ngôi nhà " kin cổng cao tường" ở gân chợ QN của T.mà. chúc bạn vui khỏe.

      Xóa
  14. Chào HT và mong sao đến tháng bảy gặp lại nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on loi chao cua ban xua .Co vay thoi sao ho Tay? Th con nho Sao Tay con no Th mot quyen sach khi xua Sao Tay gia vo muon , roi cung gia vo quen di kg tra lai …tua de quyen sach la…nho chua ?

      Xóa
  15. Nhắn tin chung

    Để tránh bài gởi về lẫn lộn với những thư từ khác, dễ bị bỏ sót; BBT xin nhắc các bạn khi gởi bài về cho Trang Nhà xin nhớ gõ vào dòng Tiêu Đề (Subject) dòng chữ "Bài Gởi Đăng" và sau đó là Tên của bài viết. Và địa chỉ duy nhất để BBT nhận bài là spqn1962@gmail.com.
    Mong các bạn giúp đỡ để BBT làm việc được thuận tiện hơn. Thân ái!

    Trả lờiXóa
  16. HT ui...
    Mình cũng đã đôi lần ngắm hoa vàng mùa xuân ở "thung lũng hoa vàng"rồi, nhưng không ngờ khi ngắm "Hoa Vàng Mấy Độ" mình mới thấy màu hoa vàng nổi bật và đẹp mê hồn ...Đúng là HT lắm tài, viết hay quá đi...Cát đọc mấy lần rồi mà vẫn muốn đọc lại.
    Cám ơn HT đã thăm hỏi. Chúc luôn vui và viết nhiều nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngac nhien ghe đi . Th va Vinh moi " noi xau" Anh Cat cuoi tuan vua roi. Anh Cat co nhay mui thi co le vi phấn hoa của " Mấy Độ Hoa Vàng" chu kg phai vi co người nhac den Anh.
      Cam on Anh da viet loi com. Th cung muon bon chen voi Anh Cat va các ban cho vui ma ! Trông được thưởng thuc bai viet cua Anh Cat va Anh Ninh nữa mà chao oi lâu qua là lâu .

      Xóa
    2. Thật không ngờ Anh Chị Em nhà Nhị 6 !!! Mong HThanh vui , hẹn gặp lại .

      Xóa
    3. Lâu ghê ThanhP hi ? Trái đất xoay tròn 39 lần đưa đẩy sao gia đình Nhi 6 mình tìm về với nhau gần đầy đủ trọn vẹn thật là vui. Hẹn gặp nhau tháng 7 ThanhP nghe. Còn nhiều tội khi xưa Hthanh muốn hỏi ThanhP lắm mà để giành…

      Xóa
  17. H. Thanh thân mến
    Không vào trang nhà mấy hôm đã thấy nhớ rồi , hôm nay vừa vào đọc bài của H. Thanh tính còm những điều đồng cảm nhưng bao nhiêu điều Dung nghĩ các bạn đọc trước đã còm hết rồi , bây giờ Dung chỉ thêm có một chữ thôi nhé " TUYỆT " .
    Chúc bạn luôn vui và có dịp thì gặp nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương qua la thương hỉ? Bao gio minh gap được nhau day Dung?
      Cam on loi com cua Ban da cho Th mot buoi toi co y nghĩa vui hon nhung buoi toi da trôi qua.
      Men thương !

      Xóa
  18. Cám ơn tác giả về bài viết này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. V.TUAN
      Da lau khong viet,nhung viet van con hay that la hay!Hen gi lam kho khong biet bao nhieu chang trai nuoc Viet.Chuc may man,hen gap lai hi!

      Xóa
    2. Cam on Ban da ghe tham va viet loi com.
      Chuc ban co nhung ngay thang that vui cho du o mot khong gian nao do..
      Than ai.

      Xóa
  19. Cam on Mien da ghe va viet loi com tuy ngan ngui nhung da cho Th noi vui va long cảm tạ cua Th that la dàiiiiiiiii.
    Than Men.

    Trả lờiXóa
  20. Tháng sáu năm ngoái mình đã có dịp đi qua những nơi mà Hoài Thanh mô tả. Hầu như ở hai bên đường-những con đường rộng thênh thang-hoa vàng rực rỡ, ngút ngàn...đôi lúc mình có cảm giác như Thiên Đường. Thành phố Paolo Alto, Đại học Stanfort quá đẹp, quá ấn tượng...! Thế rồi đọc bài của HT bao nhiêu hình ảnh tươi vui sống động ấy cứ lần luợt quay về, cảm giác yên bình ngắn ngủi ấy nhớ khôn nguôi.
    Cám ơn HT về bài viết mình rất thích. Mình không quên gởi link giới thiệu với con mình cùng đọc để biết, để cảm nhận thêm.

    Trả lờiXóa
  21. TDLuong Tiec nhi ? Uoc chi duoc gap Ban thi Th tinh nguyen lam huong dan vien dua Ban vieng tham " Silicon Valley thung lung cua hoa vang " Cam on Ban da ghe va cho Th loi com .
    Chuc ban vui khoe.

    Trả lờiXóa
  22. Đọc bai viết thật cảm động! Mình nhớ HT có giọng Bắc lai Nam thật nhỏ nhẹ. Bài viết cũng em ả và tràn đầy yêu thương như thế! Mong ngày gặp lại!

    Trả lờiXóa
  23. Tinh nho dai ghê . Nho Th ma con nho den giong Bắc lai Nam.... Ừ co mot chut Huế...Đà Lạt...QBinh ...va
    giong SuPhamQN nữa chứ hè.....
    Cám on NgTinh hen gặp nhau hè ni nghe !

    Trả lờiXóa
  24. Hoa vang may do nho thuong
    Hoa tan hoa no van vuong long nay
    Nam Phuong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai cau tho cua Nam Phuong that de thương ! Dã noi len y nghĩa cua su nhớ nhung khát khao ve ky niem thuo hoc tro ma bay gio vẫn con vuong vuong vấn vấn . Cam on Nam Phuong da ghe tham va de lai loi thơ com !

      Xóa
  25. Mấy độ hoa vàng dễ thương và giàu cảm xúc quá mình đang hình dung một thung lũng hoa vàng rục rỡ mà HT cảm cảnh thả hồn về chốn cũ .biết nói sao đây bài viết thật tuyệt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VPhước may Áo Dài chưa đó ? Ren chọn va se gửi cho Th mau lụa vàng có hinh tập thể xinh lắm. Ky nay 11 bà già tui minh va cả Phú Vang cô em Út ít ... cua gd Nhi 6 se lam các Anh ban gia lớp minh ....Wow... Oh... La...La.......Th cam ơn VPhuoc da ghé nhà biếu Hoai Thanh lời còm thật dễ yêu............hẹn hò ngày gặp lại hỉ !

      Xóa
  26. HT cũng là cây văn sĩ làm báo giởi có tiếng ở Trinh Vương mà cứ tiếp tục phát huy cho mọi người đọc với.Áo dài thì chưa may Ren nghĩ để 3 đứa Q Nhơn cứ tưởng tượng hình dung đủ thứ xong úm ba la mới có sức hấp dẫn bây giờ nàng đang bí mật

    Trả lờiXóa
  27. Hoài Thanh mến!
    Cảm ơn bạn với một bài viết dễ thương, nhẹ nhàng và tươi tắn! Mong bạn luôn vui H.T nhé! Gửi đến bạn lời chúc an bình!
    Bạn cùng khóa,
    TC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi lien lac duoc voi Ren Th nhan duoc hinh Thanh Cam chup chung voi Ren .
      Th nho TCam , nho nu cuoi ngay xua , nho lai khi xua moi khi nghe TCam hat.
      Th cung rat thuong thuc nhung bai van TCam viet da qua.
      Nhung vi ly do ky thuat hay sao moi khi viet com thi bi ca lam hoai …..so BBT la nen danh phai “ngam ngui” dung xa xa … bay gio lai con kg vao viet duoc loi com nua moi that la u hoai.
      Th cam on TCam nho den Th . Hen ngay ve han huyen that nhieu nhe!
      Than men.

      Xóa
    2. @Hoài Thanh: về những lỗi khi nhận xét, bạn thử comment trên một máy khác hoặc là trên một đường truyền internet khác xem sao nhé! Mong bạn sớm khắc phục lỗi này để thường xuyên góp mặt cùng bạn bè. Thân ái!

      Xóa
    3. Than gui BBT:

      Da ! Hoai Thanh se co gang duoi cho duoc con “virus” nay de kip chay theo cac Ban chu.
      Th cam on BBT…khong co la Th…de cho Th phai dung nhin … xa xa.
      Cam on BBT cho loi khuyen...

      Xóa
    4. BBT thân mến .
      Th thuc hiện theo lời khuyen của BBT, nhung sao con " virus" nó khong chiu đi . Chung thủy ghê đi!
      Buồn ghê ... Thoi đành nhờ người bạn " copy & paste " dài dài....

      Xóa
  28. hay sua soan that dep de ve Vn ban nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóc đã "tróc sơn ". Sẽ cố gắng sơn tóc bạc thành màu tím hỉ . ...
      Cám ơn ai đó đã dừng chân ghé thăm trang nhà.
      Thân mến!

      Xóa
  29. Cứ ngỡ dân vùng vịnh thích đi Napa uống bồ đào mỹ tửu (rượu nho), ngờ đâu có kẻ lại mê hoa vàng đến vậy. Xuống nam chừng 60 dặm khoảng 90 km là Salinas, quê ông John steinbach lừng danh. Xứ này sương sáng mê hồn người.Tôi không dám ngắm hoa vàng lâu vì sợ mình cũng vàng theo hoa. Nhưng hoa vàng biết nói thì tôi chả từ.
    Lại còn nhắc đên mưa, có ý định giết tôi hay không vậy? Ngày xửa ngày xưa tôi mê mưa còn hơn mê chơi. Xa rồi xứ trời mưa chín chiều. Nay tôi ở sa mạc để trốn kỷ niệm. Tháng bảy này HT về trường cũ nếu có thể mang sang một tí mưa ngâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ông bà lên đây rủ nhau đi Napa voi Th nhâm nhi rượu nho hỉ .. Nhớ hái cho Th một cụm Hoa Quỳnh va ít ổi nhà ... Nhớ nghe Tùng. Th bị hụt ăn năm ngoái nên vẫn còn ấm ức.
      Người gì mà Văn với Thơ quá ư là tuyệt !!!
      Cám ơn Tùng.

      Xóa
  30. "Giọng nói xa xưa...của ai đây?
    Mưa tuôn nước lở biển đầm lầy,
    Trôi xa ba mươi lăm năm rồi nhỉ!
    Rồi nhưng nỗi nhớ vẫn còn đây"BXL
    Chào Hoài Thanh,rất may tìm đọc lại,vì hôm tháng 3 Lộc còn ở VN quá bận khg vào trang SPQN nên lỡ dịp không đọc được bài này.Chúc HT khỏe viết tiếp và có dịp gặp lại sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi lời thăm hỏi hoài bây chừ mới nghe bạn trả lời.
      Hy vọng có dịp được thăm Lộc và VTuấn ở Melbourne.

      Xóa
    2. Hôm còn bên Quy Nhơn có gặp Vĩnh Tuấn một lần với Sĩ Tạo, Đình Tín và...,rồi mấy tháng nay trở về đây chưa gặp lại VT...đang là mùa đông lạnh lười ra đường lắm...Cali chắc giống VN đang là mùa hè phải không HT.?

      Xóa
    3. À quên! 4 câu thơ trên Lộc viết ở đây có đăng lại trên www.locbach.org mời HT. vào xem cho vui.

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...