Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Cười Một Mình


                                                                Thanh Bình
            Một buổi chiều cuối tuần, bầu trời chuyển sang màu xám đậm, hình như có cơn mưa ở nơi nào đó gần đây, tôi nghe trong gió có vị mát của hơi nước. Tôi và bạn ngồi ở một góc khuất trong quán quen thuộc, chúng tôi vẫn thường ngồi bên nhau tán gẫu chuyện đông tây nam bắc, và rồi một phát hiện lóe ra, thế là bật mí điều bí mật về Hắn, một người không chân dung và sẽ mãi mãi là người không chân dung, nhưng tôi nhận ra ở Hắn một tình thân, một ngọt ngào chia sẻ.
            Suốt buổi chiều tôi và bạn xoay quanh chuyện về Hắn, chúng tôi cười mãi với khám phá này. Ôi thật thú vị,nhưng thật là khó nếu phải giữ mãi trong lòng một niềm vui, không thể chia sẻ cùng ai, niềm vui một mình (không phải một mình vì có tôi và bạn nữa mà), chỉ hai đứa tôi mà thôi.
             Về đến nhà rồi tôi vẫn không thể cất dấu niềm vui này, tôi cười một mình, cười cả khi đang nấu ăn, đang quét nhà, đang trên đường đi đón cháu...tôi cười một mình, Hắn luôn hiện diện trong cái đầu bé tẹo của tôi, các con tôi (ánh mắt đầy nghi ngờ) Sao trông mẹ lạ thế, hay là mẹ đang...yêu?!?. Ôi oan cho tôi, trái tim già nua của tôi từ lâu không còn chỗ dành cho chuyện vớ vẩn ấy nữa, nhưng tôi có quyền được vui, và quyền được cười một mình chứ. Và tôi, chưa bao giờ có miềm vui lớn như thế, tôi biết được điều mà nhiều người chung quanh tôi chưa biết , thú vị chứ ! (phải không các bạn?).
             Hắn là...Hắn là...tôi cười với tôi thôi (xin đừng nghĩ tôi là người không bình thường). Tôi chợt nghĩ đến câu chuyện...biết đâu trong cái sọ dừa xấu xí là một chàng hoàng tử, trong hình ảnh con nhện lại là một nàng công chúa lười, trong dáng vẻ cụ già nghèo khó là một ông tiên hiền lành...Trong những gì bình thường, gần gũi là những con người "lớn " nhỉ? có thể lắm chứ, điều gì cũng có thể xảy ra cơ mà.
          Tôi không nhớ từ đâu, từ bao giờ Hắn đã xuất hiện, gây nên thật nhiều những xôn xao, cười nói. Hắn đã làm dậy lên những ý thơ, những dòng văn trong ngăn tủ bị bỏ quên tận sâu tiềm thức trong mỗi chúng tôi, Hắn đã góp không ít công sức để tìm chìa khóa mở ngăn kéo quá khứ trong lòng bạn bè tôi. Hắn xuất hiện và thơ văn các bạn tuôn trào, con tàu SPQN lại rộn ràng, xôn xao, tràn ngập tiếng cười thân ái. Tôi cám ơn Hắn, vì câu chuyện về Hắn mà tôi được cười một mình. Cười một mình thú vị lắm các bạn ạ.

Thanh Bình

28 nhận xét:

  1. Thanh Bình thân mến
    Bí mật dữ vậy ta nhưng bạn không có cười một mình đâu cũng có nhiều người đang cười một mình như bạn . Ừ bạn nói đúng ghê từ lúc HẮN xuất hiện , trang nhà thêm rôm rã và tình bè bạn càng gần hơn nhưng dù sao trò ú tim này tháng bảy sẽ phạt HẮN .
    Dzung cũng có phần nữa đấy và HẮN cũng đang lo ra ....Cứ vậy mà vui nhé viết hay và thân tình lắm đấy
    Thân ái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHỏ ơi , về nhanh đi , xa quá làm sao phạt Hắn được .Thân ái .

      Xóa
  2. Thanh Bình ơi!
    Cứ cười thoải mái đi nghen! "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" sẽ giúp bạn mãi trẻ trung...
    Vui cười là tốt nhưng đừng đoán này, đoán nọ, đừng tưởng tượng nhiều...tháng 7 sẽ rõ nghen cô bạn!
    Bài viết hay và vui lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chời ! tớ đang thừa cân , hổng thèm thuốc bổ đâu , tớ chỉ muốn cười thôi mà .Tớ đang chờ đây .

      Xóa
  3. Cho em cười chung với chị Bình ơi! viết xong bài này đã rửa được nỗi oan " mẹ đang yêu..." chưa vậy
    chúc chị vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi nhiều nhé , trả lời Huỳnh Phú Vang hơi bị chậm ( thông cảm tuổi già ).Còn nỗi oan thì ...hì hì " nhăn răng hì một tiếng mọi việc hết nghiêm trang ". Sao lâu quá không thấy HPV viết bài ?

      Xóa
  4. Không dễ gì cười 1 mình đâu ! Cô bạn dễ mến ! Tịnh sẽ học tính lạc quan của TB để tiếp tục sống cho quãng đời còn lại .Cảm ơn bài viết rất chân tình ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như Tịnh Võ đang cùng cười với tớ ???

      Xóa
  5. Không biết T.Bình cười chuyện gì ? Nhưng thật sự đọc thấy cũng vui , vì hàng ngày có những chuyện xảy ra H.H có khi cũng cười một mình , vui lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. H Hoa thân mến , có một bạn trốn tìm , mà B. tìm được nên vui lắm , chuyện chỉ có vậy thôi . Chào Hoa nhé !

      Xóa
  6. è hé ! TB biết " hắn " là ai ....mà ko bật mí để " cười một mình " tức ghê minh cũng đang thét méc quá trời đây...(9/6 ra NT bật mí nhé ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xđ nhị 8 ơi ời ! chờ đi nhé , sắp đến tháng 7 rồi mà .

      Xóa
  7. Bí mật vẫn là bí mật các bạn ơi! Cười một mình chẳng qua là tự cười mình mày mò hoài mà chẳng tìm ra mối dây để gỡ. HIHIHI.Nói vậy thôi chứ nếu TB có mò ra mối dây thì cứ giũ làm của riêng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiến cứ lo ăn don đi , để việc gỡ mối tơ lòng cho tớ , tớ sẽ tìm ra cho coi .Hãy đợi đấy !

      Xóa
  8. Bạn của nhị 6lúc 13:44 16 tháng 5, 2013

    Lương Sơn Bá ơi! Chúc Anh Đài đã biết là LSB phát hiện ra bí mật mình giả trai chưa vậy.
    Bỗng nhiên mình lại muốn hỏi câu hỏi này Thanh Bình ạ. Cám ơn bài viết của bạn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình chư chưa , cám ơn Bạn nhé !

      Xóa
  9. Cá cũng đang cười một mình đây khi biết TB và Bạn đã bật mí cái bí mật của hắn ...Hihihi rất chính xác, hắn "xí" trai lắm ...nên không dám xuất hiện và như TB nói "sẽ mãi mãi chẳng có chân dung" ...Tháng 7 này hắn sẽ xuất hiện nhưng với một "tên tuổi khác", một dáng dấp khác...Cát đoán vậy. Dù thế nào thì cũng như TB nhận xét Hắn thật dễ thương, thơ hắn viết thật hay, thật đẹp và nhất là hắn làm xôn xao trang nhà. Thật quí lắm dù chẳng có chân dung hắn vẫn cứ lởn vởn trong đầu mọi người ...(hắn ơi cái bí mật của "you" đã bị bật mí rồi nhé).
    Những bài viết của TB bài nào cũng lôi cuốn và mang lại những nụ cười cho người đọc. Ước gì luôn được sống hồn nhiên tươi vui như TB.

    Trả lờiXóa
  10. Chào anh Cát ,anh không cần phải ước đâu , chỉ một mẹo nhỏ là anh sẽ vui ngay thôi . Này nhé , mỗi sáng , mỗi tối đứng trước gương và ...cười ( nhưng nhớ lưu ý coi chừng sau lưng chứ chị Cát phát hiện thì ...( anh hoàn toàn chịu trách nhiệm đấy , ko đổ thừa nha )

    Trả lờiXóa
  11. Đúng như TB nói : từ khi hắn xuất hiện , trang nhà trở nên xôn xao . Mọi người đều hăm he tháng 7 này sẽ biết mặt làm cho mình càng nôn nao . Đến ngày đó chắc có bận rộn gì cũng lo thu xếp để đi mới được . Nói vui vậy thôi chứ nói như anh Cát là ngày đó hắn sẽ xuất hiện với một tên tuổi mới , một diện mạo mới để mãi mãi là một bí ẩn thú vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào Baoanh , B. cũng có suy nghĩ giống anh Cát và Baoanh vậy . còn mọi sự có diễn ra như mình nghĩ hay ko thì còn phải chờ nhỉ , mong tháng 7 đừng làm mưa ngâu .

      Xóa
  12. "Qua rồi tuổi ngắm mưa ngâu
    Chờ xem Ngưu Chức gặp nhau Ngân hà..."
    ...Biết đâu ta chỉ là ta
    Ngóng trông bạn hữu, đi ra đi vào
    Tiếng gió nhẹ cũng muốn chào
    Nhưng người tạo gió nơi nào biệt tăm
    Tuy rằng đã hẹn đến thăm
    Nhưng mà.......

    Trả lờiXóa
  13. TB ơi! Vậy Hắn là ai? Bạn Của Nhị 6? Cát? Phạm Lê Huy? Huỳnh Phú Vang? Hay là... Irene? Hihihi! Dù Hắn là ai thì cũng vui, và mình nghĩ không dễ gì Tháng 7 này thấy được bộ mặt thật của hắn đâu nhỉ???
    Mình rất thích đọc những Đoản Văn của TB!
    Thân ái!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông oanh ơi , mình cũng đang ngồi hát bài " Chàng là ai ?"này chàng từ hậu phương hay biên cương , nơi đây chàng đến áo vương bụi đường ...Oanh hát tiếp đi .Thân mến !

      Xóa
  14. Tiếp lời với bạn Thiên Ân một chút nhé :
    ........Tiếng gió nhẹ cũng muốn chào
    Nhưng người tạo gió nơi nào biệt tăm
    Tuy rằng đã hẹn đến thăm
    Nhưng mà...... gió thoảng như ngàn trùng xa
    Tháng bảy sắp đến rồi mà
    Một lời đã hứa Bạn ta giữ lời
    Mình tin Bạn sẽ rong chơi
    Hai tháng ôm ấp bao lời yêu thương
    Cho bao người mãi vấn vương
    Bạn sẽ " đến hẹn ..." ta không phải chờ
    Nhị 6 các bạn nên lo
    Chuẩn bị rượu phạt , hoa tươi để mừng...
    PHẠT HẮN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ Nhị 6 thôi sao ? giá như B cũng được dự tiệc rượu và hoa nhỉ ?Lại Giang ơi nhớ cho B theo với .

      Xóa
  15. Thanh Bình ơi
    Khoảng rượu , khoảng hoa thì nhị 6 phải lo chứ vì HẮN 's là " Bạn của nhị 6 " mà , tụi mình chỉ có hưởng mà thôi , chờ nhé .

    Trả lờiXóa
  16. Rượu hoa luôn sẵn chờ người
    Ngày cuối thánh bảy người ơi nhớ về
    Dầu cho cách trở sơn khê
    Dầu cho công việc bộn bề vướng chân

    Trả lờiXóa
  17. Hơn 3 năm rồi, ngồi đọc lại thấy vui vui. Không biết sao TB lại chia sẻ bài viết nầy của chính TB nhỉ???
    "Qua rồi tuổi ngắm mưa ngâu
    Chờ xem Ngưu Chức gặp nhau Ngân hà..."
    ...Biết đâu ta chỉ là ta
    Ngóng trông bạn hữu, đi ra đi vào
    Tiếng gió nhẹ cũng muốn chào
    Nhưng người tạo gió nơi nào biệt tăm
    Tuy rằng đã hẹn đến thăm

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...