Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Những Mùa Phượng Vỹ - Thơ - HKT-Bạn Của Nhị 6


HKT-Bạn Của Nhị 6 


Tuổi mười lăm
Với những nụ phượng hồng vừa hé 

Bâng khuâng những dòng nhật ký
Viết cho nhau
Mơ hồ nghe những rung động ban đầu 

Không hẳn chỉ là tình bạn
Để mỗi đêm hè
Tâm trí lại xôn xao...


Tuổi mười tám
Tay vin cành phượng vỹ
Trao nhau nụ hôn đầu
Nghe lòng thoáng lâng lâng
Tay cầm tay mong thời gian ngừng lại 

Để trái tim non xao động ...ngại ngần

Tuổi hai mươi
Cành phượng đà đỏ ối
Những lời hẹn hò cuống quýt sợ chia tay 

Sợ thời gian không bao giờ chờ đợi
Sợ giòng sông theo ngả rẽ dòng đời


Tuổi ba mươi
Hàng phượng buồn đu đưa theo gió nhẹ 

Từng cánh phượng cuối mùa
Rơi rụng nhớ thời gian
Tiếng sáo diều vi vu hờ hững
Thời học sinh xa lắc... vọng buồn


Tuổi bốn mươi
Lật từng trang lưu bút
Cánh phượng khô ép giữ những vần thơ
Từng khuôn mặt
...Lâu rồi quên liên lạc...
Bụi thời gian khuất che bao hẹn ước, đợi chờ


Tuổi về chiều
Nhìn xác phượng tàn khô dưới nắng 

Nghe đâu đây tiếng hát ngày xanh 
Tiếng hát học trò của thời xa vắng
Lại vang lên khi phượng đỏ trên cành...


Ai cũng sẽ có lần nhớ tuổi mười lăm

22 nhận xét:

  1. Có lẽ ai cũng có một chút ngậm ngùi nhìn "những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng" của tuổi 15
    ......
    Còn nhiều điều chưa kịp nói với em
    Nhớ hoa phượng cùng nhặt chung thưở ấy
    Em có thẩn thờ ngậm ngùi bên trang giấy
    Em có buồn, phượng đã nhạt màu xưa ?
    Cảm ơn Bạn của nhị 6 đã mang cánh phượng theo suốt cuộc đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin được cám ơn ý tình và sự cảm thông của chi.Và cũng xin tặng chị ý này:
      Dòng thời gian vẫn trôi..
      Mây ngàn đời bay mãi..
      Ai cũng sẽ có lần nhớ tuổi mười lăm.

      Xóa
  2. Bạn ghê nhỉ , tuổi 15 mà đã nhớ .....
    Mộng ban đầu lưu luyến đến hôm nay .
    Phượng vẫn đỏ rồi tàn vơi năm tháng
    Mà buâng khuâng một thủa vẫn không nguôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Giang ơi,có kẻ mới vừa cúng Ông Táo xong mà cũng đã nhớ ... nữa đó.Tại Ông Trời bắt phải nhớ,tui làm sao dám cãi.
      ..,Chiều nay nhặt cánh hoa phượng thắm
      Biết gởi về đâu...vơi nhớ thương.
      Đành cất kỹ vào ngăn sách cũ
      Chút tình xưa áo trắng..sân trường.
      Cám ơn Lại Giang đã ghé đọc.

      Xóa
  3. Bạn Của Nhị 6 là người trong hình phải không ? Lãng tử quá , bái phục tài thơ văn của bạn đó .
    Bài thơ của bạn làm cho H.Hoa bồi hồi nhớ lại những mùa phượng cũ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những mùa hoa phượng luôn rủ rê mấy chú ve sầu trở về,làm bao học trò (và cả người lớn nữa)nao nao tấc dạ.Làm sao biết nẫu lãng tử,hay thiệt.Cam ơn H.Hoa đã ghé đọc.Hi vọng sẽ có lần được gặp H.Hoa.

      Xóa
  4. Nhẹ tay thôi Thach oi...kẻo Hoa phương ...rụng hết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Người ấy thường hay bẻ hoa chơi
      lại cười khi thấy cánh hoa rơi
      Bảo rằng ông bẻ hoa cho đã
      Khi nào hết sạch ông mới thôi..."TTK...
      Cám ơn Xuân Đài nhiều lắm...

      Xóa
  5. Được chứng kiến ,BN6 sáng tác và nghe tác giả đọc bản thảo từng đoạn ,rồi sáng tác tiếp , nhưng nay đọc lại mới thấy thấm ...Chúc ông bạn già tiếp tục ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui sẽ cố gắng viết tiếp tục,nhưng ông không dược nói to nhé.Khổ tui.

      Xóa
  6. Theo tui thì :
    Tuổi về chiều
    Nhìn phượng vẫn rực hồng trong nắng
    Nghe đâu đây tiếng bạn bè mình...
    Bằng chứng là HKT đang với cành phượng, hoa vẫn đỏ thắm. Hìhìhì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tuổi về chiều
      nhìn phượng vẫn rực hồng trong nắng"
      Hái để dành cho con cháu mai sau
      Xin cám bà ngoại Cherry

      Xóa
  7. Thơ hay tuyệt vời ! Tuổi mười lăm, mười tám mà đã biết rung động, biết hôn ? Hèn chi thành thi sĩ sớm ! Cám ơn Bạn của Nhị sáu đã cho thưởng thức bài thơ hay. DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được chọc quê người ta nghe.Hồi đó ai biết được chuyện gì xảy ra chết liền.Tại hồi đó tui hiền nên bây giờ mới nhớ lại,chứ tui mà...thì...hổng dám nói nữa.Cam ơn Diệu Phương,cho gởi lời thăm anh Lộc.Chúc gia đình bạn nhiều niềm vui.

      Xóa
  8. Xin đừng hái chùm hoa tôi yêu


    tôi vẫn giữ dáng Phượng yêu từ dạo ấy
    lắm đêm nằm thấy Phượng đỏ giấc mơ
    tóc đã trắng mà Phượng sao vẫn thắm
    tội ngoại tình tôi đã phạm mãi trong thơ

    nguyện Chúa một lần nữa chịu đóng đinh
    cho tôi quên quên mãi một bóng hình
    cho tôi về với đời thường trần trụi
    cơm áo gạo tiền vợ đẹp, con xinh...

    cho tôi xin đời này được quên em
    cho tôi xin kiếp sau không quen em
    để lòng tôi một phút thôi thanh thản
    một phút thôi...Chúa ơi,bóng nắng qua thềm

    Chúa biết không đã nhiều đêm con ngộp thở
    tuổi xế chiều tim dồn dập bóng Phượng xưa
    nhồi máu cơ tim làm sao con qua nổi
    mùa hạ này con khắc khoải hơn xưa ...

    Sáng nay nhìn những giọt mưa
    ướt qua khung cửa kính
    Phượng lại về làm tôi lính quýnh...
    Phượng ơi... Phượng... sao mãi chỉ là mơ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin em một tiếng thở dài
      Để ta dừng bước một đời lãng du
      và nghe trong cõi sa mù
      Hẹn hò một thoáng,thiên thu đợi chờ...
      Cám ơn anh đã giải bày tâm sự.





      Xóa
  9. BCN6 ơi, tâm hồn bay bổng quá đó nghe.
    Nhớ đừng gắp lửa bỏ tay người sẽ không có khoai chà ăn đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ông bạn già,tôi sắp hạ cánh đây,hi vọng là khoai chà vẫn còn nóng hổi.Chúc ông vui ,bạn bè vui ké.Thân ái.

      Xóa
  10. Tôi đi thơ thẩn dưới nắng hè,
    Bỗng dưng nghe nhớ Phượng sắt se,
    Ngày ấy một khung trời kỷ niệm,
    Quê hương buồn rộn rã tiếng ve.

    Tôi nhớ khi xưa ở quê nhà,
    Cách trường tôi học chẳng bao xa,
    Có cây Phượng vỹ còn xanh lá,
    Một buổi hè về chớm nở hoa.

    Thằng tôi ngày hai buổi đi về,
    Hay dừng chân ngắm Phượng si mê,
    Để có nhiều đêm tôi mơ thấy,
    Phượng cười xao xuyến cả giấc mê.

    HC

    Trả lờiXóa
  11. Dưới nắng hè
    Phượng hồng đỏ thắm
    Réo gọi ngày xanh
    thủa tóc xanh
    Bây giờ dù đã
    hai màu tóc
    Vẫn thấy...nao nao
    Khi phượng đỏ trên cành...
    Xin cám ơn bạn đã nhắc và tôi cũng đã nhớ...

    Trả lờiXóa
  12. Vói tay nhặt cánh phượng hồng
    Gợi bao kỉ niệm nỗi lòng mộng mơ
    Hè về gợi nhớ vu vơ
    Tận trong sâu thẫm ngày thơ tìm về

    Trả lờiXóa
  13. QUY NHƠN MÙA HẠ ĐỎ

    Hạ đã về gợi lên bao kỷ niệm
    Của một thời áo trắng lắm mộng mơ
    Hàng phi lao và tiếng sóng vỗ bờ
    Quy Nhơn ơi, biết khi nào trở lại?

    Nhớ bạn bè, nhớ ngôi trường con gái
    Nhớ thầy cô, nhớ lớp học thân quen
    Nhớ chỗ ngồi, nhớ phấn trắng bảng đen
    Nhớ da diết cái thời còn cắp sách.

    Tiếng ve sầu ngày xưa buồn rả rích
    Gốc phượng già chứng kiến bao mùa thi
    Kỷ niệm học trò lòng mãi khắc ghi
    Dẫu lưu bút ố vàng theo ngày tháng.

    Hạ ngày xưa mênh mang từng con sóng
    Cánh phượng hồng cũng theo sóng ra khơi
    Quy Nhơn dấu yêu gắn bó một thời
    Mùa hạ đỏ em rời xa từ đó !

    02-06-14

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...