Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Thăm Thầy Nhạc Sĩ Dương Minh Ninh

Phạm Lê Huy

Ngày 3/8/2013, từ Đà Lạt về Sài Gòn trời mưa dầm, thấy mà thương cho chiếc xe của anh Huỳnh Kim Thạch (Cựu Giáo Sinh Sư Phạm Qui Nhơn) chở chúng tôi phải vượt qua đoạn đường dài gập ghềnh ổ gà ổ trâu, dằn xóc rêm mình rêm mẩy từ thị trấn Đạ Rim đến thị trấn Tân Phú để thăm Thầy Dương Minh Ninh và gia đình.


Từ trái sang (hàng đứng) : Tỏi, Ren, Thạch, Thu (Cựu Giáo Sinh SPQN)

Và chúng tôi đã gặp được Thầy. Nói sao cho hết nỗi vui mừng của Thầy Trò chúng tôi.

Cách nay chừng một tháng, Thầy đang đi bộ bị xe gắn máy tông, phải nằm suốt trên giường, chẳng đi đứng gì được, chỉ nằm và xoay trở một chỗ thôi. Giờ thì Thầy đã đi lại được quanh nhà rồi, rất mừng cho Thầy và gia đình. Chúng tôi hỏi, vậy người gây ra tai nạn có lo lắng gì cho Thầy không, Thầy nói đó là lỗi nơi mình, thế mới biết Thầy nhân từ và đức độ dường nào.

Thăm hỏi và trò chuyện với Thầy chừng một tiếng đồng hồ, chúng tôi xin chào chia tay với tâm trạng bùi ngùi xúc động. Bất chợt tôi ôm hôn Thầy như hôn thân phụ mình – “Xin phép Thầy chúng con phải về Sài Gòn sớm vì đường đèo trời mưa. Xin kính chúc Thầy sớm bình phục và gia quyến luôn an khang”.



Thầy năm nay 92 tuổi và đây là lần đầu tiên chúng tôi xưng con với Thầy. Giọng Thầy bùi ngùi xúc động :  “Các anh chị đến thăm như đem cho tôi một liều thuốc bổ. Cám ơn các anh chị nhiều”.

Ra xe, chúng tôi ngoái đầu nhìn lại, gia đình Thầy tựa cửa trông theo… 

"Biết đến khi nào mới được gặp lại Thầy đây, Thầy ơi… !?".     

Phạm Lê Huy
(Los Angeles, Aug. 12 – 2013)

18 nhận xét:

  1. Cám ơn BBT đã đăng bài này lên, nhưng tiếc một điều là sao không thấy hai tấm hình rất quí mà chúng tôi chụp chung với gia đình Thầy.
    Xem lại giùm... BBT ơi... Cám ơn nhiều nhiều nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã thấy hình chưa vậy? riêng máy của BBT đã có hình ngay từ đầu nên ko để ý... Nhắn chung với các bạn khi gởi bài, nên gởi bằng file Word và gởi files hình riêng, đừng chèn hình vào bài viết. Thân ái.

      Xóa
    2. Thấy hình rồi, quí lắm !
      Cám ơn SPQN

      Xóa
  2. Cuộc đi thăm thầy cũ của anh và các bạn làm tôi xúc động vô cùng ! Thật là một tình cảm về Tôn sư trọng đạo đáng quý .
    Hôm gặp anh chị ở buổi họp mặt ở QN , tôi rất vui . Xin cám ơn tấm lòng dành cho lớp tôi . Chúc anh chị luôn sức khỏe hạnh phúc và an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VT6/11 ơi,
      Không phải riêng gì mình đâu, xưa nay, chúng ta ai ai cũng tâm niệm Tôn Sư Trọng Đạo, canh cánh trong lòng niềm Tri Ân Thầy Cô, và khi có dịp thì tìm đến thăm Thầy Cô đó thôi, bạn ạ !
      Như đã tâm sự cùng quý anh chị CGS SPQN hôm đó, chuyến về thăm quê nhà của chúng tôi lần này thật là... "ly kỳ" và cũng do tình đồng môn mà ra, đó bạn !

      Xóa
  3. Mấy lâu nay tôi đi du lịch miền Bắc và ở chơi với con cái nên không lên mạng bây giờ về mở trang nhà thấy vui ghê . Đọc bài của anh Lê Huy tôi rất cảm động và thấy đồng cảm . Hôm tôi về Quảng Trị , tôi đi thăm cô giáo xưa dạy tôi ở Tiểu học, cô đã già lắm nhưng vẫn nhận ra tôi khi tôi nhắc lại vài kỷ niêm xưa . Cô trò mừng mừng nước mắt rưng rưng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NGUYỄN BÌNH 111 [Ninh Thuận ]lúc 19:09 13 tháng 8, 2013

      Thật cảm động ! Xin chúc Thầy sớm bình phục và mạnh khỏe .Mình cũng xin cảm ơn các bạn đã thay mặt các bạn đồng môn không quản đường sá xa xôi đến thăm Thầy .

      Xóa
    2. Cám ơn H.Hoa và NGUYỄN BÌNH 111 đã chia sẻ niềm vui gặp lại Thầy Cũ của chúng tôi.

      Nhân đây cũng xin thay mặt nhóm "cùng đi với nhau", chúng tôi thật tình và hết lòng cám ơn vợ chồng anh chị Huỳnh Kim Thạch + Lan đã không ngại công khó, đường sá xa xôi... , bằng chuyến xe bão táp đưa chúng tôi đi khắp nơi từ Qui Nhơn vô Tuy Hòa, vào Nha Trang lên Đà Lạt; quí nhất là nơi nào cũng đến thăm các Bạn Cũ và quý Thầy Cô tại những miền ngoại ô, cho dù có xa thành phố, đường làng nhỏ hẹp gập ghềnh...
      Lần nữa, chúng tôi cám ơn anh chị Thạch + Lan nhiều lắm !

      Xóa
  4. Cảm động, cảm động ...
    Về rùi hả ...sao không thấy à ới gì dzậy cà ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cát ui...
      Mới về còn chưa quen lại giờ giấc, lại còn phải lo ba cái chuyện "linh tinh" và hình ảnh / kể lại về chuyến đi này nữa nên chậm a lô cho Cụ... Thông cảm nghen... Xo ri !

      Xóa
  5. Rất vui được gặp anh chị ở SG tuy ngắn ngủi và rất vui được biết anh chị ghé thăm Thầy Dương Minh Ninh. Xin chia sẻ những cảm xúc nhóm " cùng đi với nhau " khi đến thăm gia đình Thầy - cảm xúc rất nhiều học trò cũ của Thầy chưa làm được...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tdluong thân mến,
      Buổi sáng hôm đó, tình cờ gặp anh ở quán Trầu Cau, tôi thật ngỡ ngàng vì đây là lần đầu được "thấy" anh, nhưng sau đó tôi lại cảm thấy thân quen ngay, ấy là do trước đây chúng mình đã "quen" nhau trên NET ẢO. Vậy là may mắn và vui lắm rồi.
      Sau khi đọc bản tin về Thầy của anh Võ Ngọc Chuyển trên cuongde.org, tôi đã có ý là sao sao mình cũng phải đến thăm Thầy cùng gia đình cho được. Và chúng tôi đã được toại nguyện - "Thầy chúng tôi đó, người Nhạc Sĩ Tài Hoa Một Thời mà chúng tôi được học, được vụng vệ nắn nót từng nốt nhạc trên phím đàn guitar từ căn bản đến flamenco, classique... ".

      Xóa
  6. Sau khi thăm gia đình Thầy ,Tịnh trăn trở mãi ,Muốn chia xẻ với Anh ,chị cựu HS Cường Để ,SPQN . Nhưng do dự ,không biết có nên nêu hoàn cảnh của Thầy không ? Cảm ơn Anh đã làm thay em ,lòng khỏi áy náy ! Tấm chân tình Anh và KL dành cho Nhị 6 K11 thật không biết dùng từ nào diễn tả . Chỉ biết cảm ơn Anh và KL thật nhiều ..Chúc gia đình anh luôn hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tịnh Võ,
      Vậy là chúng ta có cùng những trăn trở, những nỗi niềm trước và sau khi đến thăm Thầy, anh nhỉ !
      Chúng ta ai ai cũng ưu ái dành mối chân tình cho quý Thầy Cô hết, đó anh.
      Cũng xin cám ơn anh đã có nhã ý mời nhóm chúng tôi ghé thăm chơi gia đình anh trước khi về Sài Gòn.

      Xóa
  7. Đến nhà thầy lúc đó trời mưa tầm tã, nước chảy xiết, Loan và em suýt bị nước cuốn trôi giày dép. Nhìn cảnh nhà thầy cô em rưng rưng...
    Em mong sao cho thầy cô luôn sức khỏe! Hy vọng một ngày nào đó trở lại thăm thầy cô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Irene... Có đến thăm tận nơi, chúng ta mới thấy được gia cảnh của Thầy mà nghe lòng xót xa, ngậm ngùi...

      Xóa
  8. Tiếc quá ! Xe không đủ chỗ nên Phương phải ở lại Nha Trang nên không có dịp thăm thầy.
    Khi vô Sài gòn P cùng 4 bạn cũ có đi thăm cô Tôn Nữ Thanh Tùng ở viện Dưỡng lão. Cũng là một ngày mưa, năm đứa đều lội mưa và ướt như chuột lột nhưng rất vui khi được gặp cô và thấy cô vẫn còn khỏe và minh mẫn...
    Cám ơn Loan và anh Ninh đã chia sẻ cuộc đi thăm thầy và chịu khó phôn P 3 lần. Chúc vui. DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, tiếc lắm ! Dịp này mà không thăm được Thầy thì biết khi nào đây ?
      Nhưng P cùng 4 bạn cũ đã đến thăm Cô Tôn Nữ Thanh Tùng thì cũng là điều quí hóa lắm rồi.
      Gởi lời thăm anh Lộc và chúc vui cả nhà nghen.

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...