Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

MỘT THOÁNG " HƯƠNG THỜI GIAN"

                                                                                                                                          Huu Do

                                     


       Hình như mỗi trang viết là một thoáng đong đầy nỗi nhớ, thỉnh thoảng có chút buồn đi tìm về...Không khắc khoải mà đằm thắm, nhè nhẹ trãi dài trên từng trang viết của Thanh Cảm. Một tự sự- nếu có- lại rất riêng, riêng trong cái rất chung, rất dễ đồng cảm khi đa số người đọc là cựu giáo sinh của một thời kỷ niệm xưa, của những ngày xa ấy dưới mái trường Sư phạm yêu thương của chúng mình...
Có "khó" đọc không đối với người "khó" tính khi đọc "Hương thời gian"? Không. Không chút nào! Vì càng đọc, càng chạm vào nỗi nhớ xa xa, nỗi nhớ không nguôi, kỷ niệm ùa về, lắng đọng một góc nào đó của con tim đã ngủ yên. Nỗi nhớ nào đó đang lướt sâu trên vầng trán nghĩ suy của hoài niệm, đã chạm vào ký ức của tuổi trẻ đôi mươi của một thời Sư phạm nhớ!
...và nhân xưng đại từ TÔI hình như đã lôi cuốn , thuyết phục người đọc"Hương thời gian". Người đọc nhâm nhi từng dòng chữ, trên từng trang, từng câu chuyện nho nhỏ đầy hoài niệm của Thanh Cảm. Đọc ...rồi đọc ...rồi ...sợ không còn trang nào để đọc, để cùng NHỚ ,để cùng BUỒN , cùng SẺ CHIA nỗi niềm của cả một thời nay đã quá điểm sương.
      Cám ơn Thanh Cảm, tác giả của "Hương thời gian"đã cho tôi có dịp để nhớ lại một thời của hai năm ngày xưa Sư phạm Qui Nhơn ấy !
                                                                                     
Đỗ Hữu _ Khóa 8
                   

6 nhận xét:

  1. Oi chào ..Đổ trọng Hữu ngó rứa mà sâu sắc hý....mới thoáng ..mà đã nhận chân ra cái cô Thanh Cảm lạ kỳ ..( con người ấy có cái tâm , có trái tim hồng và... rất thực...) Tui đọc nhiều bài của TC nhưng lại chưa dc đọc Huongthoigian...cho nên.... hẹn lại hý,,,lần sau...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em kính chào anh ChiHaiTTHUE...
      Thật là xin lỗi anh chị Hải Tuyền...Hôm ấy không biết thế nào mà cuốn sách em đã ân cần ký tặng anh chị lại trôi dạt nơi nào...Về nhà, em gửi EMS đến địa chỉ ấy, lẽ ra nó đã đến tay anh chị rồi đấy chứ...Ôi, HTG cũng lắm long đong, anh chị nhỉ...Nhưng, em tin nó sẽ đến tay anh chị ngay thôi, anh chị ạ...
      Cho em gửi đến anh chị lời chúc sức khỏe, hạnh fhúc và bình an..Mong cho tình đồng môn mãi luôn bền chặt, ấm nồng...
      Kính mến nhiều!
      Người em đồng môn
      TC

      Xóa
    2. Thanh Cảm ơi ..Đã nhận được rồi *( qua duong bưu diện )..VUI lắm ..xin cám ơn và uoc mong HuongThoiGian sẽ làm cho bạn và mọi người có thêm niềm vui..trong đó có tui..

      Xóa
    3. Dạ, cảm ơn anh chiHaiTTHUE...Chúc anh chị những ngày cuối tuần vui vẻ và hạnh fuc...anh chị nhé!
      Kính mến!

      Xóa
  2. Cảm ơn Thanh Cảm,
    Tôi đã nhận được "Hương Thời Gian" . Xin lỗi, lâu rồi nhưng nay nhân đây mới gửi lời cảm ơn Thanh Cảm và Đỗ Hữu viết bài này.
    Tên tập truyện làm nhớ lại bốn câu thơ của Đoàn Phú Tứ trong "Màu Thời Gian":
    " Duyên trăm năm đứt đoạn,
    Tình một thủa còn hương.
    Hương thời gian thanh thanh,
    Màu thời gian tím ngát."
    Nội dung này, tôi đã có lần liên hệ đến hạn kỳ trăm năm của nghề dạy học trong "Phong Cách Kiến Trúc Nội Trú SPQN" để nói đến thân phận ACE. cựu Gs.SPQN khóa 12&13, cũng như một số Thầy, Cô g đổi nghề sau 1975.
    Không -Thời , Sắc-Thanh- Hương-Vị,..., Tình - Duyên, Liên tục-Gián đoạn, ... là các nhóm khái niêm trưu tượng và phong phú thường dùng diễn tả thực chất và giá trị đời người.
    Thực ra, nghề thầy hệ trọng không phải chỉ vì " Trăm năm trồng người." , cũng như một cuộc hôn phối
    không chỉ là "Trăm năm hạnh phúc." . Tình thương không thể đo bằng thời gian.
    Chúc Thanh Cảm và cả gia đình vui khỏe, vạn an.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, kính thưa Thầy...
      Em rất vui và hạnh fhúc khi nhận được những lời nhắn nhủ quý báu này của Thầy... và em cũng rất cảm động khi Hương Thời Gian được sự khích lệ và ưu ái đón nhận từ quý Thầy Cô và mọi người...Mong một chút lòng sẽ nói hộ cho bạn bè khi nghĩ về thầy xưa trường cũ...
      Kính chúc Thầy Cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh fhúc lâu dài...
      Học trò cũ của Thầy,
      Thanh Cảm

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...