Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Thơ - Bạch Xuân Lộc


(xin click vào bản nhạc để có kích thước thật)

Dòng sông.

Tôi sẽ về thăm lại dòng sông,
và người năm cũ-vẫn bên song?
mắt dõi về đâu?-xa xăm quá!
tiếc thời xuân sắc-bởi chờ mong.

Đôi mắt ngày xưa có chứa chan,
bao nhiêu thương nhớ lệ thời gian,
bao nhiêu trống vắng lòng sông lạnh,
giây phút nhìn nhau có ngỡ ngàng?

Em có biết đâu tôi cũng thương,
những chiêù lặng ngắm ánh tà dương,
trên bờ cát trắng dòng sông lạ,
mà nhớ về em giấc mộng thường.

Rồi có khi nào một sớm mai,
bụi thu,vàng lá một đông dài,
xuân thêm lộc mới hoa thôi uá,
là thuở bình yên chút mộng đời.

Rộn rã lòng mình những âm vang,
tiếng xưa như tiếng sóng thời gian,
dòng sông của êm đềm muôn thuở,
cũng biết vì mình nối tiếc thương.

Melb. 30.06.2011
Bạch Xuân Lộc




5 nhận xét:

  1. Cứ về, sẽ có người năm cũ.Muốn tìm thì gặp mà,lo quá.
    Không còn gặp, thì có người năm mới!
    Thơ bạn luôn đầy ắp tâm trạng,ưu tư của người viễn xứ.Vào SPQN mới hiểu lý do có bài TÓC RỐI.Chúc các bạn luôn vui,khoẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Hùng đã còm thơ tôi ở trang này,tôi cũng phải viết mấy câu để bạn bớt lẻ loi vì tôi đợi cũng hơi lâu mà khg còn ai thích còm thơ mình nữa híhí tui thân quá đi.
    Hùng ơi bài Qua Cầu Nhơn Hội đã được KT Minh phổ thành nhạc rồi,tôi sẽ gởi về bạn cùng vui.
    Mến và chúc sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Huong Binh Pham SPQN khoa 7[1968-1970]lúc 05:00 7 tháng 4, 2013

    Nha tho oi
    Toi se ve tham lai dong song
    va nguoi nam cu van ben song
    mat doi ve dau -xa xam qua
    tiec thoi xuan sac -boi cho mong

    ..............Em co biet dau toi cung thuong
    nhung chieu lang ngam anh ta duong
    tren bo cat trang dong song la
    ma nho ve em giac mong thuong

    Tu do den nay [ 2011] chac han nha tho da nhieu lan ve tham ....Nhung cam dong hon ca la du 'dao hoa 'den may . trai tim 'nha tho ' van tran quy moi tinh chung thuy , thiet tha cua nguoi 'o lai ' . Du o tuoi nao , doc nhung van tho tren van thay long am lai , ngot ngao
    Huong Binh cung uoc ao mot nguoi 'nao do ' cung se viet duoc nhung giong tho lai lang , tran day tinh nguoi ......nhu the .....
    Cam on Loc Bach va cam on doi con nhung tam hon that tho , that am ap chan tinh noi len
    .;;;;du khong di het doan duong dai voi nhau trong cuoc song , nhung nguoi 'con gai nao do ' bat gap tam tinh nay , chac se ,,,,,'thuong hoai ngan nam ;nha tho Loc Bach

    Trả lờiXóa
  4. Huong Binh Pham khoa 7 SPQNlúc 05:17 14 tháng 5, 2013

    Tinh co , co ban than va quy [Dang Nam Phuong khoa 7] da tim duoc dia chi va so dien thoai cua 'Co Nhan ' Huong Binh [Ngo van Thanh nhi 8 khoa 7]
    221 Tran Hung Dao
    Qui nhon
    Huong Binh that cam dong [sau nhung nam dai ngan cach ]
    Du gi cung la Tinh Yeu lon [moi nguoi trong doi chi co mot Tinh Yeu lon va ...vai moi tinh le te ...] du cho minh tran quy ,,,,,Cho nen nhung gi Huong Binh da viet:
    Huong Binh cung uoc ao mot nguoi 'nao do cung se viet duoc nhung giong tho lai lang , tran day tinh nguoi nhu the .....
    Nguoi 'nao do ' la Ngo van Thanh , trai quy nhon da khien 'con tim vui tro lai

    Trả lờiXóa
  5. Rộn rà lòng mình những âm vang
    Tieng xua nhu tieng song thoi gian
    Dong song cua em dem muon thuo
    Cung biet vi minh noi tiec thuong
    Dong song cung dong cam cung tac gia qua .Vay chuc vui cung Loc Bach nha.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...