Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Xúc Động



50 năm Sư Phạm Qui Nhơn …VỀ NGUỒN  thăm lại  trường xưa  
Nghe qua .Chuyện đó  cũng là tự nhiên thôi …góc trời nào mà chẳng có….bình thường thôi.

Vậy mà.không phải rồi .trật lất … tất cả đã vỡ òa , ước mơ đã thăng hoa..bay bỗng ,  ta cứ tưởng là mơ …một cảm giác quá quá quá....quá lạ lùng mà chữ viết và từ ngữ thì  không đủ  để diễn tả cho hết được ..Chỉ có lúc ngồi trên xe trở về …nhắm mắt lại … thầm thì với chính mình “ chuyến nầy mà không đi… thì quá uổng  ! quá uổng...

Một cô giáo mỏng mảnh..lặn lội từ Đà Nẵng vào…Ôm cứng trên tay một gói to.. “Anh ơi ! cho em được góp một chút vui với ngày hội…”  Về nhà mở gói quà ra…Nhà tôi phải gọi diên ngay “ Hoa ơi …mình xúc động quá “ Chị đã gởi đến mọi người bảng tên ,huy hiệu, thẻ giáo sinh, phiếu cơm .sổ chủ điểm, bài thực hành ,tập nhạc HỒNG và cả cuốn HĐTN .những kỷ vật một thời sư phạm mà chị đã quá yêu thương và gìn giữ.

       Một người thầy dạy nhạc… một cái chân phải chống nạng, một cái xương đùi bị gãy ,một ca phẫu thuật  chưa được mấy ngày  ,đã vội vàng lên taxi đi phối nhạc , chép đĩa, làm slide show  gởi cho học trò, tâp cho ca ca sĩ để kịp thời có môt CD phổ biến trên mạng, gởi cho BTC để tất cả cùng nghe , cùng hát , hát thật hay thật đúng ,cùng nhau hát vang vang trong ngày hội 50 năm….Sư phạm Quy Nhơn hành khúc. Thầy của chúng ta  “Hoàng Song Nhy..”

Có chừng ấy một nhóm người..không to hơn con số 10…cả năm qua bằng cả thành tâm và thiện chí của mình…họ đã làm nên một chuyến VỀ NGUỒN và hôm nay đây Kỷ niệm 50 năm ..họ đã làm được cả khối công việc khó tin …Bước vào cổng nhà hàng TRẦU CAU mọi người phải thốt lên “ hoành tráng quá “  xin gởi đến tất cả một lời cám ơn.. và trân trọng

      Thầy , lại thêm một người thầy kính yêu ..mãi mãi dõi theo dấu chân học trò…dõi theo tên trường, tên từng lớp học, từng giáosinh..và hôm nay cũng thế…Thầy đến với ngày hội 50 năm bằng chút sức sống mỏng manh nhất của đời mình. Thầy muốn được đến như bao lần đã đến ,cho dù hôm nay phải kéo theo cả bình Oxy và cả bộ val điều hợp . Con trai thầy bế thầy từ sân lên vút hai tầng cầu thang…cả hai cha con đều há hốc…Tôi như đứng tim ..vôi vàng quơ vôi cái nón trên đầu quạt vào thầy tới tấp…chỉ ước mong sao  được chia bớt phần nào  ngộp   mệt   cùng thầy ..vậy mà  thầy thở khó khăn quá…tôi ko còn tin vào mắt mình nữa….CẦU TRỜI CHO THẦY CHÓNG KHỎE …..
   Đứng vững  trên sân khấu rạng rỡ, tay ôm bó hoa  …thầy như trẻ lại…nhìn Thầy …mắt tôi bỗng cay… 

Chí Hải. K8

7 nhận xét:

  1. Anh Hải ơi!Đọc mấy dòng chia sẻ của anh tc đã khóc ngon lành...Không thể nào không khóc khi nghĩ về những người Thầy mà chúng ta hằng tôn quí có phải không anh?Những hình ảnh,những tấm lòng của quí Thầy quí Cô sẽ mãi đi theo chúng ta cho đến hết cuộc đời này!
    "..;Một con đò sang sông.Ôi lòng Thầy mênh mông..."
    Cảm ơn anh nhiều lắm,anh Hải ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Ong Chi Hai oi.......toi dang dong cam voi ong...Thay va ban cua Chung ta cho Chung ta them tu hoa. .....

    Trả lờiXóa
  3. Ong Quy Haii ...ong lam tui xuc dong.......te ra doi van con nhung chu yen dang you......

    Trả lờiXóa
  4. Doc bai cua Chi Hai ....chi se co gang de lien lac voi Thay Bon ....ko the tin voi suc khoe nhu vary am Thay van den ...ve Hue nho ghe nha chi ....22 luang Thai than

    Trả lờiXóa
  5. Anh Hải ơi ! đọc xong bài viết của Anh tôi xúc động lắm ! Thầy Bồn hướng dẫn lớp Nhất 8/ K13 tui đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Chi Hai, em da den du buoi hop mat do, va chung kien canh Thay den va len noi hop mat cua chung ta ma ko noi duoc nen loi. Mot nguoi Thay nhu vay ma van den ngay hop mat va ky niem 50 nam ngoi truong da ko con mang ten ngay ay, That la qua xuc dong va moi hieu duoc chan ly cua nguoi thay ngay xua da day minh, da trao cho minh nhung hanh trang co gia tri de vao doi. Chung con xin cam on cac Thay - Co da dung cai tam cua minh de dao tao cho 13 khoa chung con nen nguoi. Cam on anh Chi Hai da viet duoc nhung dieu do.

      Xóa
  6. Biết cái ong chi Hải nay roi ...ong viet chi cai bài ni...doc xong thay sao sao trong nguoi ...Cô Thầy bạn be mình ..ai aii cũng dễ thương cả ..Rất vui ..rat xúc dông ..

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...