Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Thương Tiếc - Thơ - Thiên Ân



Từ dạo ấy em đi không trở lại
Anh bồi hồi luyến nhớ tuổi đôi mươi
Tuổi mộng mơ cứ ngỡ nét môi cười
Là xóa hết bao nhiêu điều hờn dỗi.

Nhưng đời thường lắm điều không hiểu nỗi
Em ra đi, không một tiếng giã từ
Em đi rồi, em đi thật rồi ư!
Lòng tự nhủ nửa mảnh đời còn lại.

Bỗng một thóang niềm vui như trở lại
Nét yêu kiều, dòng thơ ấy của em
Nói với anh, nói những lời "êm ái"
Mà lâu nay vẫn giữ kín trong tim.

Em hỏi chi đến thượng đế trên cao
Nào thấu hiểu được trái tim chết lặng
Bởi vì ta đã cùng nhau ước hẹn
Mà nghìn trùng xa cách. Hỏi vì sao?

Thiên Ân

19 nhận xét:

  1. Buồn biết mấy em đi không trở lại
    Tuổi đôi mươi tươi đẹp mối tình đầu
    Lạc hướng đời em chẳng biết về đâu
    Bao kỉ niệm hoa niên còn vương vấn
    Em bây giờ, xứ người, bao lận đận
    Chuyện qua rồi anh đừng hỏi tại sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một lần gặp lại nhau sau 20 năm xa cách, kể cho nhau nghe những lý lẽ của cuộc đời. Nhưng chị Đan Thanh ơi tất cả đều vô vọng:
      Nói không hết nhưng không còn nữa
      Phải không em người yêu dấu của tôi
      Để bây giờ mình đau đớn than ôi!
      Thương tiếc mãi tuổi mộng mơ ngày ấy.

      Xóa
  2. Người làm thơ Thiên Ân và người họa thơ Đan Thanh qua bài "Thương tiếc" rất tương hợp...mình thích! Chúc các bạn nhiều niềm vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn tdluong bạn đã thích những mơ mông của mình. Hẹn gặp lại bạn bên ly cafe tại SG một ngày đẹp trời nào đó. Chúc bạn luôn vui khỏe

      Xóa
  3. Thiên Ân ơi, cứ hỏi khi còn hỏi được !
    Mấy con Ong Vò vẽ ấy chắc sẽ làm cho nỗi nhớ của TA thêm đậm đặc?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn của nhị 6lúc 08:52 17 tháng 4, 2013

    "Nhưng đời thường lắm điều không hiểu nổi"
    Cảm ơn Thiên Ân với bài thơ đầy tâm trạng của bạn, và tôi cũng có lúc :
    "Nào thấu hiểu được trái tim chết lặng"
    Mong rằng lời còm này không làm mất đi nét "trong sáng" của bài thơ bạn viết.
    Có lẽ tôi xin phép bạn để email riêng cho bạn được không? kẻo chúng ta cứ qua lại trên trang nhà ( Mặc dù bạn chưa biết tôi ).Khiến có nhà thơ nói tôi Làm những việc khiến trang nhà không trong sáng và làm các bạn nhị 6 của bạn khó chịu... tôi mong được biết ý kiến của bạn nhưng qua mail chứ không phải ở đây
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã thấu hiểu được tâm trang của mình lúc này.Mong bạn hiểu rõ hơn về gia đình nhị sáu không có ai khó chịu về bạn cả và nình dám khẳng định như vậy. Bạn cứ nhắn tin mail của bạn cho mình đi(chắc bạn biết sđt của mình chứ).Một con sâu thì làm rầu nồi canh nhưng một hạt cát không làm nên sa mạc. Mình chỉ mong chúng ta mỗi người góp một phần nhỏ bé nào đó cho trang nhà của chúng ta ngày một xứng danh là xuất thân từ môi trường sư phạm. Chờ tin bạn

      Xóa
  5. Bạn của tôi sao lúc nào cũng mơ mơ màng màng, thẩn thờ xen lẫn nuối tiếc.
    Đúng là bạn có một tâm hồn thật lãng mạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì đã mất đành phải nuối tiếc thôi Irene ơi. Đôi khi mình cũng sống cho riêng tư mình một tí chứ. Biết đâu đó cũng là hương là hoa để ta vui sống những ngày còn lại trên cõi tạm này.

      Xóa
  6. Tình của bạn mượt mà như cát biển
    Sóng vô tình xỏa dấu vết thương yêu .
    Chúc bạn Thiên Ân vui khỏe để làm tiếp những bài thơ hay

    Trả lờiXóa
  7. Sóng biển mượt mà ru bãi cát
    Sóng yêu dồn dập dấu dấu xưa
    Lật từng viên cát tìm kỷ niệm
    Vang bóng một thời tuổi đôi mươi.
    Cảm ơn Lai Giang đã đọc và có hai câu thơ dẽ thương.

    Trả lờiXóa
  8. Thiên Ân ơi, bận hơn cả tuần không vào trang nhà , mới mở lại thì thấy thơ Ân và nhiều bài viết hay khác P thích quá đọc ngưng thở luôn !
    Đọc bài thơ "Thương tiếc" cũng thấy Tiếc và Thương , tội nghiệp cho Ân đã có một mối tình dang dở ... Nhưng nhờ vậy bây giờ P và độc giả mới được thưởng thức những bài thơ trữ tình của bạn chứ ! Thôi "tình riêng" gác lại , phải vui lên , phải làm những bài thơ vui cho ngày họp mặt của Nhị 6 mình nhé ! Thân mến. DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn DP đã có lời khen.
      Bây giờ còn lại mình ta
      Nhớ nhung cảnh cũ cho qua tháng ngay...
      Mong DP thông cảm nhé.Phương cũng nên nhớ người mình nhớ cũng mang tên Phương đó.

      Xóa
  9. " Bởi vì ta đã cùng nhau ước hẹn
    Mà nghìn trùng xa cách. Hỏi vì sao?"
    Sao mà mình nghe nó chua chát vậy Thiên Ân?

    Trả lờiXóa
  10. Bạn đã hiểu rồi mà còn hỏi gì nữa.
    "Em hỏi chi đến Thượng Đế trên cao"
    Thượng đế đã an bài, mỗi người mỗi số phận đành chấp nhận thôi phải không TC111. Các bạn có 3 con số 1 hay lắm đó.
    Chúc luôn vui khỏe

    Trả lờiXóa
  11. Thiên Ân ơi,
    Nhưng đời thường lắm điều không hiểu nỗi.
    Bây giờ thì đã hiểu rồi nhỉ.
    Bỗng một thoáng niềm vui như trở lại.
    Vậy thì giờ đây đâu còn thương tiếc nữa ,chúc mừng bạn

    Trả lờiXóa
  12. Mừng hay buồn chẳng qua chỉ là một trạng thái nhát thời của con người thôi bạn VP ơi. Còn thương tiếc thì vẫn mãi là thương tiếc bởi:
    Bởi vì ta đã cùng nhau ước hẹn
    Mà NGHÌN TRÙNG XA CÁCH hỏi VÌ SAO?
    Cảm ơn VP nhé

    Trả lờiXóa
  13. Ôi! những vần thơ da diết ...HT quá hạnh phúc ,vì có người yêu để nhớ ...còn T chẳng có ai để mà nhớ ...chờ đọc ...

    Trả lờiXóa
  14. Thiên Ân ơi! Tháng 7 nầy chúng mình gặp nhau, biết bao chuyện phải nói và P sẽ dành cho Thiên Ân Những cảm xúc đặc biệt nhất.Mong ngày hội ngộ như cá gặp nước phải không Thaie6n Ân.
    Ba mươi chín năm một chặng đường
    Ta đi đi mãi nhớ thương dạt dào
    Để ngày ta gặp lại nhau
    Ta vui ta kể đậm sâu ân tình

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...