Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

LÀM THƠ CHỈ ĐỂ TẶNG NGƯỜI - Thơ - Diệp Thế Thoại


LÀM THƠ CHỈ ĐỂ TẶNG NGƯỜI

Rằng nhiều vật chất là giàu(!?)
Tuy đơn giản vẫn nhuộm màu nhân sinh
Bấy lâu ta vẫn vô tình
Làm thơ tích lũy để dành tặng em
Muôn ngàn nhịp đập con tim
Theo dòng suy tưởng cổ kim rối bời
Thơ ta vốn chỉ là lời
Không mài không dũa xin mời em xem:
Này lời đã thức nhiều đêm
Này lời ấu trĩ yếu mềm khó nghe
Này lời ngõ ý rụt rè

Này hơi men rượu lè nhè vô duyên
Ta vào điệp khúc triền miên
Để quên muôn nỗi niềm riêng cuộc đời...

Em, người đi qua đời tôi
Tôi làm thơ để tặng người, người ơi...

T.DIỆP

2 nhận xét:

  1. @T. Diep.
    Bài thơ của bạn hay lắm, hẳn sẽ có nhiều người thích... Còn một số bài của bạn SPQN sẽ lần lượt sử dụng. Xin bạn gởi mail cho chúng tôi biết thêm về bạn: học lớp nào của K11? nơi ở hiện nay của bạn...
    Những thông tin cá nhân nếu bạn không muốn hiển thị chúng tôi sẽ giữ riêng.
    Thân ái

    Trả lờiXóa
  2. Thoai oi!
    Toi la Loc cung k11 nhung ben nhi4,nghe lai cai ten DT Thoai quen quen hay hay,nhung khg con nho ban la nam hay nu nua.Roi sau khi doc 2 cau cuoi cua bai nay
    Em, người đi qua đời tôi
    Tôi làm thơ để tặng người, người ơi...
    Toi biet chac anh la nam tram phan tram,Loc thich doc tho anh nen moi noi vay,len tieng di de SPQN khoi phai hoi nua.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...