Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Nhớ về lần họp mặt đầu tiên của SPQN


Nhớ về lần họp mặt đầu tiên của SPQN

Sau mùa xuân 1975, những đứa con của trường SPQN mỗi người đi mỗi ngã. Ai còn? Ai mất? Ai được vinh dự tiếp tục đứng trên bục  giảng? Ai phải từ bỏ nghề cao quí của mình để tìm kế khác sinh nhai??? Những suy nghĩ đó cứ lảng vảng trong đầu tôi… Thế rồi cả gia đình tôi chuyển vào Sài Gòn sinh sống.
Một đêm, nơi gác nhỏ ở đường Kỳ Đồng, tôi được đón tiếp hai người em là cựu giáo sinh SPQN – khóa 11, đó là Quảng Đình Tú và Huỳnh Kim Thạch… các em đến thăm tôi sau khi đã ghé thăm thầy Hoàng Song Nhi. Gặp nhau, mừng vui, nhưng nước mắt lại trào… Chúng tôi kể cho nhau nghe, ôn từng kỷ niệm đã có với nhau nơi trường cũ. Thế rồi trong chúng tôi những nhung nhớ cứ thế trào dâng, Tú buột miệng: “Hay chúng ta tổ chức họp mặt đi Thầy?”; lòng tôi thì mong muốn quá, nhưng lấy đâu ra tiền giữa lúc ai ai cũng đang vật lộn với cuộc sống khó khăn… Thấy được băn khoăn của tôi Tú quyết: “ Thầy tổ chức, mọi việc để em lo…” Thế là chúng tôi quyết định họp mặt và mời một số anh em lập ban trù bị.
Cuộc họp trù bị lần đầu tiên tổ chức tại một quán café nơi góc đường Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Thiện Thuật; tôi không thể nào quên những con người đầy nhiệt huyết, vượt mọi khó khăn để cố tổ chức cho bằng được lần họp mặt đầu tiên. Một Quảng Đình Tú, một Nguyễn Văn Hòa, một Võ Ngọc Chuyển, một  Đào Văn Tuấn… và cả những Nguyễn Quốc Tuấn, Huỳnh Kim Thạch, Trương Xuân Thuấn… cũng như không thiếu NS Hòang Song Nhi đều quá nhiệt tình cho công việc tổ chức.
Đúng 16 giờ ngày 20 tháng 4 năm 1997, cuộc họp mặt đầu tiên của cựu giáo sinh sư phạm Qui Nhơn tại Sài Gòn đã diễn ra tại quán Đường Sắt Thanh Đa, mở đầu cho những lần họp mặt truyền thống SPQN về sau…

Nguyễn Dzũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...