Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

the top 25 immigrants in Canada!


 BBT: Chúng tôi vừa nhận được thư của bạn Trần Thiên Ái, là con trai của thầy Trần Văn Mẫn, xin đăng lại thư cùng bài viết của báo Nguồn Việt viết về những nỗ lực và thành tựu của Ái để có thể dẫn đến thành công ngày hôm nay - lọt vào vòng chung kết Canada’s Top 25 Immigrants -
Xin chúc mừng đến Thầy Cô Trần Văn Mẫn, bạn Thiên Ái và cầu chúc bạn đạt được kết quả cao nhất trong vòng bầu chọn này.

...........


"Kinh thua BBT,

Dau thu em xin thanh that cam on BBT da viet ve nomination cho giai thuong 25 Nguoi Di Dan Hang Dau Canda tren trang mang SPQN.  Em cam thay that vinh du khi BBT da viet ve nomination cua em. 

Em xin gui den toa soan bai viet moi nhat ve viec em duoc may man duoc chon lua vao vong chung ket (tu hon 500 nguoi duoc ung cu).  Bai nay duoc dang tren Nguyet San Nguon Song tai Oklahoma, Hoa Ky. 

Hien tai hiep hoi Alumni cua truong dai hoc hang dau Canada McGill University, noi ma em da tot nghiep nganh cong tac xa hoi voi bang danh du (Honors), cung dang giup em van dong voi nhieu ngan thanh vien cua ho de bo phieu online cho em.  Chieu thu Tu (March 29), em se co phong van voi dai truyen hinh SBTN tai Toronto. 

Mot lan nua, cam on BBT rat nhieu.  Em se den California vao April 04 de tham Ba Ma em.  Em cung se den tham co Hieu, lan dau tien sau hon 34 nam.  Em hy vong se duoc thua chuyen voi BBT nhieu hon khi em co dip sang California lan nay.

Kinh,
Tran Thien Ai"

.................


Tại đất nước Canada, từ năm 2009 có một giải thưởng được lập ra nhằm vinh danh những người dân nhập cư vào Canada (immigrants) về các thành tích hoạt động cho cộng đồng và những cống hiến cho đất nước Canada. Giải thưởng này công nhận những thành tựu của những người nhập cư từ mọi tầng lớp xã hội. Mỗi năm số người được đề cử từ các cơ quan hoặc cá nhân khoảng hơn 800 người. Sau khi sơ khảo, 75 người sẽ được chọn vào vòng chung kết. 25 trong số những người được chọn vào chung kết sẽ được trao giải Canada’s Top 25 Immigrants. Giải thưởng là 500 dollar Canada, nhưng giá trị tinh thần và niềm tự hào cho cộng đồng thì vô giá.
Một niềm vinh hạnh cho cộng đồng người Việt tại Canada nói riêng và cộng đồng người Việt hải ngoại nói chung là trong số những người được chọn vào vòng chung kết cho 2012 Canada’s Top 25 Immigrants có anh Trần Thiên Ái, người Việt Nam đầu tiên được bình chọn.
Trần Thiên Ái bắt đầu ra nước ngoài khi anh vừa 20 tuổi. Trong suốt hơn 12 năm đăng đẳng tại trại tỵ nạn Philippines, đối mặt với muôn vàn thử thách, anh luôn giữ một tinh thần lạc quan, tận dụng khả năng ngoại ngữ của mình để hướng dẫn, giúp đỡ những người Việt tỵ nạn đồng hương trong trại học tiếng Anh. Từ đó, Thiên Ái bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp xuất sắc của mình trong công tác xã hội với tư cách là một cố vấn cho Community Family Services, một tổ chức nhân đạo quốc tế có trụ sở tại Philippines. Mặc dù bận rộn với công việc thiện nguyện, bất chấp bao nhiêu khó khăn vì là một người tỵ nạn không quốc tịch (stateless refugee), anh Thiên Ái vẫn cố gắng theo đuổi chương trình học chuyên ngành tâm lý học tại Trinity College và giành được một suất học bổng cho thành tích học tập của mình
Vào năm 2001, Thiên Ái đến được Canada. Bắt đầu từ một nhân viên tại một kho hàng của một công ty tại Montreal, chỉ sau bốn năm anh đã trở thành Human Resources Coordinator của công ty. Từ một người đã từng tuyệt vọng tìm kiếm một công việc cho chính mình, anh trở thành một người trong những người điều hành, phụ trách việc tuyển dụng nhân viên cho công ty.
Tuy làm việc full time, anh Thiên Ái vẫn dành thời gian để theo học ngành công tác xã hội (Social Work) tại McGill University và đã tốt nghiệp với bằng danh dự. Được xếp hạng trong số 15% sinh viên ưu tú, anh Thiên Ái được công nhận là một thành viên trọn đời của Golden Key International Honor Society. Năm 2006, Trần Thiên Ái là một trong số 10 sinh viên trên thế giới đã giành được học bổng quốc tế của Golden Key International Honor Society dành cho các thành viên nổi bật đạt được thành tựu học tập xuất sắc trong khi vẫn duy trì tốt các công tác khác ở gia đình và nghề nghiệp. Năm 2007, anh được tạp chí Thời Báo bình chọn là một trong những sinh viên Việt Nam nổi bật tại Quebec để trao học bổng.
Từ 2006 đến 2009 tại Montreal, ở cương vị là một Social Worker, Trần Thiên Ái đã được đánh giá rất cao cho công tác vận động cho quyền lợi của các cụ cao niên từ nhiều nguồn gốc khác nhau. Trong năm 2007, anh tình nguyện giúp đỡ những người xin tỵ nạn tại Covered Garden, YMCA, Montreal. Đến năm 2008, anh Thiên Ái được bổ nhiệm làm phụ tá một nhà nghiên cứu tại McGill School of Social Work. Vào năm sau, anh đạt giải thưởng Aronoff Sadie của McGill University về kỹ năng lãnh đạo.

Qua những thành quả đạt được Trần Thiên Ái đã được bổ nhiệm làm Giám Đốc Điều Hành của Vietnamese Canadian Federation và Vietnamese Canadian Centre vào năm 2009. Gần đây nhất, anh đã chứng tỏ khả năng của mình trong vai trò nhân viên của Ministry of Community and Safety Correctional Services của cơ quan chính quyền Ontario. Năm 2011, những đóng góp của anh Thiên Ái được công nhận bởi Citizen Advisory Committee, Ottawa Parole, Correctional Services của chính phủ Canada.
Trên cương vị là một Social Worker, anh Ái đã chứng minh kỹ năng của mình trong việc đánh giá nhu cầu của những người dân thuộc các sắc dân khác nhau từ các tình trạng cá nhân đến vấn đề sức khỏe. Điểm mạnh của anh là xác định và phát triển các phương thức thích hợp cho các cộng đồng văn hóa đa dạng, cũng như thảo ra các kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi, và hỗ trợ từng cá nhân và gia đình để xác định vấn đề cần phải làm từ đó phát triển các kế hoạch hành động thích hợp để giúp người dân có được đời sống tốt hơn.
Trần Thiên Ái và những cống hiến của anh cho đất nước Canada là một tấm gương cho người dân trong cộng đồng và những di dân mới nhập cư đang trải qua những bước đầu thử thách như anh đã từng trải qua.
Hiện nay, anh Ái lại tiếp tục lao vào các hoạt động thiện nguyện khác nhau tại Ottawa để giúp gây dựng các cầu nối giữa các cộng đồng và khuyến khích sự giao thoa hòa hợp các nền văn hóa tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Canada.
Thành tựu của anh Ái là thêm một niềm hãnh diện cho cộng đồng người Việt hải ngoại chúng ta. Nếu quý đồng bào muốn tham gia vào cuộc bỏ phiếu bình chọn cho anh Trần Thiên Ái, quý đồng bào có thể vào website sau để bỏ phiếu:http://canadianimmigrant.ca/canadas-top-25-imms-2012/vote

2 nhận xét:

  1. Thiện Ái thân mến!
    Con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng,nhất là lại phải đi tìm để chinh phục nó ngay trên những miền đất lạ với bao chìm nổi ban đầu của một cuộc dấn thân.Chị hiểu và thành thật sẻ chia cùng T.A cũng như chị gửi đến em lời động viên,lời chúc mừng với những gì mà bước đầu em đã đạt được ở nơi ấy.Chúc em sẽ đạt được kết quả cao trong vòng bầu chọn này!
    Thế nhé,khi nào đến Cali nhớ liên lạc với chị. Thân ái chào em!

    Trả lờiXóa
  2. Chào chị Thanh Cảm,
    Cám ơn chị lúc nào cũng dành cho em những thiện cảm đep. Người ta thường nói rất đúng rằng thời gian trôi qua như thoi đưa. Đối với em, thời gian đôi khi đã dừng trôi trong những năm tháng chờ đợi mòn mỏi ấy. Và như chị đã cho thấy, cuộc dấn thân nào cũng đều có nhiều thử thách và như em đã trải qua, cuộc đời đôi khi là một chuỗi dài của đi tìm và để được gặp. Và rất nhiều lần trong cuộc đời ấy, mình cảm thấy dù có đi tìm mãi nhưng thật khó để được găp. Đó là những lúc hy vọng sẽ như ngọn hải đăng xa xăm duy nhất giúp đưa ta đến bến bờ bình an.

    Em vẫn mong sẽ được đọc những cảm nghĩ của chị và của các anh chị SPQN khác về chuyến "hành hương" trở về lại ngôi trường dấu yêu mà đã được mong đợi từ rất lâu rồi. Thân chào chị!

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...