Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Người thầy dấu yêu !


          Trí nhớ của Con thuộc dạng không tốt lắm ! Chỉ còn nhớ tên Thầy , Thầy Nở dạy môn Sư Phạm lí thuyết , Thầy không được cao lắm , như hầu hết các Thầy trường SP dạo ấy đều có dáng như thầy  , nhưng sao thật tuyệt vời , một vầng trán rộng ,  một trí tuệ tuyệt hảo , một tâm huyết người Thầy rạng sáng , một hình ảnh suốt đời Con nguyện noi theo . “Không phải mèo khen mèo …” Nhờ Thầy khó (… Cúa 1 ) , Con nhớ như in , bài kiểm tra viết con 18,5 ( điểm 20 ) , Thầy cũng không tin , gọi lên bàn , đứng xuôi tay , đọc trình tự các môn dạy làu làu , Thầy gật đầu mỉm cười , cho về chỗ . Bạn nào hơi vấp , a lê hấp về chỗ ngay , cho nợ , lần sau, liệu hồn , nếu 3 lần không thuộc , cơ may xách gói ra trường sớm , mất dạy cả đời !
          Nhờ vậy 40 năm giảng dạy , 36 năm làm quản lí , kiến thức Thầy dạy , Con nhớ như in , bí chỗ nào , kiến thức xưa soi sáng chỗ ấy , thật tuyệt vời ! Làm hiệu trưởng tiếp nhận hàng trăm giáo sinh ,ra trường trình diện , điều đầu tiên Con trao đổi là :  Anh , chị trình bày  sơ nét về trình tự bài dạy , các em đều chữ thầy trả cho Thầy , lơ mơ câu được câu mất . Bài học tiếng Anh ngày xưa  con còn nhớ … : -Thầy giáo là một nghệ sĩ , nghệ sĩ đứng trên sân khấu thế nào , Thầy giáo đứng trên bục giảng cũng vậy . Kịch bản không thuộc  thì làm sao diễn  tốt được ! làm sao thu hút được khán giả ! Thầy thật chí lí khi yêu cầu giáo sinh phải thuộc nằm lòng trình tự các môn dạy tiểu học .
          Cách đây 5 năm , có dịp trở về Nha Trang thăm trường cũ ngày xưa mình dạy . Tình cờ ,Thăm Thầy Tiền , Chánh thanh tra giáo dục tỉnh Khánh hòa ngày ấy , mới biết Thầy hiện sống tại Thành ,huyện Diên Khánh ,  gần chợ Thanh Minh , nơi ở trọ của Tôi ngày đầu đi dạy .Gặp Thầy một buổi chiều ,Thầy đang tưới cây kiểng , với bước đi khó khăn , Thầy bị tai biến ! Sau trên 30 năm gặp lại , Thầy vẫn như xưa , vẫn ánh mắt như hút hồn người người tiếp xúc , Thầy ân cần hỏi thăm , Thầy rất vui khi nghe tin Tôi còn dạy học , dù tai biến đi lại khó khăn , nhưng Thầy vẫn  nhận dạy phụ đạo  học sinh gỏi tiếng Anh của huyện ( hình như Thầy đã từng du học trời Tây … )
          Hôm nay, qua thông tin của bạn  Thạch , Thầy đã vĩnh viễn ra đi …( hẹn gặp Thầy cõi vĩnh hằng ) …nhưng Thầy vẫn còn in dấu mãi mãi trong con . Suốt đời con không quên công ơn của Thầy . Để trả nợ  ơn Thầy , Con chỉ biết làm tốt nhiệm vụ của mình , mặc dù rất gian nan , nhưng không khác được vì là học trò của thầy ! hai năm nữa , con đường phục vụ sẽ kết thúc , mong sao giữ trọn lời Thầy !!! 

.Suối nho , 27/3/2012.
Võ Thủ Tịnh người học trò của Thầy .

5 nhận xét:

  1. BX Lộc K11/nhị 4lúc 08:29 28 tháng 3, 2012

    Cảm ơn Tịnh đã nhắc tôi nhớ lại thầy Nở,thầy cũng dạy chúng tôi môn Sư phạm lý thuyết...tin buồn khi biết thầy đã ra đi...như rồi ai cũng phải vậy thôi.
    Tịnh ơi hình như Tịnh bên K11/nhị 7?

    Trả lờiXóa
  2. "...Dẫu đếm hết sao trời đêm nay,dẫu đếm hết lá mùa thu rơi
    Nhưng ngàn năm,làm sao em đếm hết công ơn người Thầy..."
    Cảm ơn TV nhiều!
    Thân ái!

    Trả lờiXóa
  3. Cam on ban Tinh da bao mot tin buon cho gia dinh SPQN
    Voi thay No chung ta khong bao gio quen vi thay vui , hien va huong dan chung ta rat can ke. Rieng 2/11 he nho den thay la nho luon T. Dai du la mot nghich ngom cua tuoi chap chung lam nguoi lon nhung luc nao cung ton kinh thay . Thay biet nhung van tuoi nhu hoa vi thay co duoc mot lan da rat dep ma lu con gaichac khong ai co duoc.
    XIN THANH KINH PHAN UU CUNG GIA DINH THAY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung, rất tiếc ko có dịp dẫn Dung thăm thắp cho thầy nén hương...thây Nở chủ nhiêm lơp II/8 của mình đó , Mản tang thây năm ngoái D a.

      Xóa
  4. Cảm ơn bạn BX Lộc,nhà thơ tài năng ; cảm ơn bạn TCK11, nhà văn chuyên nghiệp của trang SPQN. cảm ơn bạn dzungnguyen đã có lời nhận xét . Tịnh học nhị 6 ,cùng lớp "nhà văn tài năng Iren " . Đọc bài của các bạn T. rất khớp , vì tài sử dụng" ngôn từ "của các bạn . Nhưng T. muốn chia sẻ những điều ấp ủ trong lòng với , chỉ các bạn đồng môn spqn, mới cảm thông cho T.Các bạn bỏ qua các hạn chế của T. Chờ đọc các bài viết của các bạn ... Hẹn ngày ...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...