Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

THĂM LẠI TRƯỜNG XƯA - Thơ

 (Kỷ niệm về thăm lại trường SPQN ngày 12/05/2012)



Bốn hai năm, tôi trở về trường cũ
Lối đi xưa, vẫn còn ở nơi này
Lòng bùi ngùi, nghe trăm ngàn thương nhớ
Ngấn lệ buồn, len đọng ướt mi cay
x
x         x
Chuyện ngày xưa, bao năm đã tàn phai,
Giờ sống lại, trong tôi như thác lũ,
Hành lang vắng, bên giảng đường năm cũ,
Dưới giàn hoa, bỗng hiện bóng em về.
Cơn gió chiều, khẽ đánh thức cơn mê,
Chợt bừng tỉnh . Ồ! chỉ là sương khói
Tình Noel, phai tàn theo lời nói,
Giờ em ơi, em hiện ở  nơi nào?
Đêm Thanh Bình (*), ngồi ngắm những vì sao.
Anh liên tưởng, lời ngọt ngào đêm ấy.
Đời dâu bể, bể dâu anh biết vậy,
Sao trong lòng, vẫn sống mãi niềm đau . . .
x
x              x
Chiều hôm nay, tôi ghé về trường cũ.
Kỷ niệm xưa, lưu luyến bước chân về
Lòng vương vấn, nghe buồn thương man mác,
Một quãng đời, chút tình cũ chân quê.

                          Congiothoang_tran- Nhị 7 K7-SPQN
 
(*) Thanh Bình : Khách sạn Thanh Bình TP Qui Nhơn

7 nhận xét:

  1. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở?
    Ôi! Còn gì buồn và đẹp hơn cuộc tình dang dở .Hơn nữa đó lại là mối tình đầu thơ ngây trong trắng chưa vướng bụi đời.
    Bài thơ tràn đầy cảm xúc!

    Trả lờiXóa
  2. Chào chủ nhân một bài thơ sâu lắng ...Bạn cứ nhắm mắt lại và thả hồn thênh thang ...
    những cuộc tình chưa trọn ấy nhiều khi cũng là ...một điều hay ...

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn V Nhi và BienK8 đã ghé xem bài thơ !Có lẽ Bien cũng quen mình vì 2 năm học sư phạm mình ở nội trú thường tham gia văn thể mỹ của lớp của trường và được anh em đặt cho biệt danh " Ngài Đại Sứ "Chúc V Nhi và Bien vui khỏe!

    Trả lờiXóa
  4. Trường xưa còn đó nhưng người xưa đâu? Một bài thơ mang nhiều nỗi niềm tha thiết! "Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa, cho tôi về đường cũ nên thơ, cho tôi gặp người xưa ước mơ. Hay chỉ là giấc mơ thôi..."

    Trả lờiXóa
  5. Thời gian tựa cánh chim bay qua dần những tháng cùng ngày.Còn đâu mùa cũ êm vui Nhớ thương biết bao giờ nguôi! Thanh Tâm Tuyền, Phạm đình Chương, Cung Tiến đều mang lại cho chúng ta nhiều hoài cảm về sự biệt ly!
    Cảm ơn Irene đã ghé qua trang thơ ! Chúc Irene và gia đình khỏe ,hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  6. Nhớ người năm cũ lối này,
    Có người thẹn má hồng lây hoa đào.
    Bây giờ người ở nơi nao?
    Hoa đào giờ vẫn cợt chào gió đông.
    Wow Xưa có Thôi Hộ nay có thêm một kẻ phong lưu đa tình Congiothoang_tran!

    Trả lờiXóa
  7. Cam ơn Quyen K7 đã đọc bài thơ của mình! Tình cảnh mình giống Thôi Hộ ngày xưa .Nhưng Thôi Hộ thì được sống với người trong mộng.Còn mình thì bù lại có được người con gái khác cũng xinh đẹp hết lòng chăm sóc cho chồng, 4 đứa con và 8 đứa cháu.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...