Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Viết cho bạn – Mừng Trang Nhà tròn 4 tuổi

                                                                                                                 Kim Loan
                             
     Vào năm 2015, nhân dịp tháng Tư sinh nhật của mình lần thứ… , mình bắt đầu bước vào ngưỡng cửa “Tuổi Thọ”, mình đã gởi đến trang web SPQN hồi ký Viết Cho Anh… Niềm Tin Vô Hình Của Em để chia sẻ cùng các bạn những điều mà khoa học chưa giải thích được các bạn hén !

Giờ lại đến tháng 5, Mother’s Day vừa qua mau., tình cờ Ren gọi từ Việt Nam báo bị cảm cúm cả tháng nên không “tám” được với mình, rồi bạn ấy nhắc lại : “Tháng 5 này là Sinh Nhật lần thứ tư của trang web Sư Phạm Quy Nhơn tròn 4 tuổi, Loan viết những kỷ niệm gởi về trang nhà nhen !”.

Thế là mình lại bắt đầu viết nháp, gom góp những dòng hồi ký khi tiệm vắng khách đấy các bạn ạ !

Đúng là mình “có duyên” với viết lách khi tìm đến với trang Nhà Giáo đó các bạn ơi ! Mình vẫn còn nhớ vào Hè 2011, bạn Đông Oanh (khóa 12) gởi email qua nhắn mình vô trang web SPQN đọc bài Ngày Tháng Cũ của Irene Trần. Bài này có nhắc đến tên ông xã mình cùng các bạn đồng nghiệp khóa 11 ra dạy ở thị trấn Bồng Sơn và Tam Quan vào năm 1974.

Vậy là cả một vùng trời kỷ niệm thời giáo sinh / giáo viên ùa về khiến lòng mình nao nao khó tả. Mình vội tìm đọc ngấu nghiến một mạch hết mười sáu trang giấy mà ông xã mình đã in ra từ trang web thân thương đó – (ông xã nói in ra để tiện cho mình đem lên tiệm đọc vào những lúc ế khách đó mà).

Rồi từ đó mình bắt đầu những tháng ngày tìm lại bạn cũ sau gần bốn thập niên xa cách. Cũng nhờ internet đấy các bạn há !

Qua bạn Võ Thành Nguyên (Nhị 5 / Khóa 11) mình có số phone của Châu Thị Thanh Cảm (Nhi 1 / Khóa11) rồi sau đó liên lạc được với Trần Thị Ren (Nhị 6 / Khóa 11). Bất ngờ làm sao… Hai cô bạn cùng ra trường dạy ở Bồng Sơn với mình năm nào nay chuyển từ “nghề godautre” sang “nghề vanthisi”, có mặt thường xuyên trên Trang Nhà của chúng mình với những bài viết tràn đầy cảm xúc. Mình thật cảm phục đấy. Mến tặng mỗi bạn một bông hồng hỉ !
                   

   
                            

Và theo gợi ý của các bạn, mình đã tập tành viết với bài “ra quân” là Nhớ Về Nhị 5 – Khóa 11 gởi đến Trang Nhà năm 2011. Chao ôi… Nhờ thế mà mình tìm ra cả một “lố bạn” cùng khóa của thời xa xưa năm nào. Kỳ diệu quá phải không các bạn ?

Theo dòng thời gian xoay chuyển, vào đầu năm 2012 trang SPQN lại rộn ràng lên tin Về Nguồn vào ngày 12/5/2012 để hội ngộ cùng quý Thầy Cô và các bạn đồng nghiệp trên toàn thế giới nhân kỷ niệm 50 Năm Ngày Thành Lập Trường SPQN. Có lẽ mình không gặp dịp với lần họp mặt này, nên mới nhầm lẫn là tháng 7 thay vì tháng 5. Vì thế mình mang tâm trạng nuối tiếc vì đã lỡ mất một dịp Trở Về Thăm Lại Chốn Xưa. Mình bèn trang trải tâm sự của mình vào dòng hồi ký Lỡ Một Ngày Về rồi gởi đến Trang Nhà năm 2013 đấy các bạn ạ !

                      


Đến Tết Quý Tỵ, trang SPQN lại tiếp tục tưng bừng náo nức với tin các bạn lớp Nhị 6 / Khóa 11 sẽ về Quy Nhơn họp mặt vào ngày 27/7/2013 để kỷ niệm 39 năm ngày ra trường của khóa rồi đi dạy, đồng thời ra mắt cuốn Kỷ Yếu Nhị 6 / Khóa 11 đánh dấu một thời làm Nhà Giáo của lớp Nhị 6 đấy các bạn ơi !

Duyên may đưa đến, nhân bọn mình đã SÁU năm rồi chưa về thăm quê nhà nên mong kết hợp dịp này để họp mặt bạn bè thì còn gì vui hơn các bạn nhỉ !

Qua ngày 29/7/2013 bọn mình lại được theo chân các bạn Nhị 6 mà Trở Về Chốn Xưa thăm trường cũ và lớp học mà mình đã từng ngồi miệt mài trong suốt hai năm ở trường SPQN.

Vậy là dư âm của chyến đi ly kỳ đó đã thôi thúc mình viết tiếp dòng hồi ký Nhị 5 Ngày Trở Lại đó các bạn à !

                             

Từ lớp Nhị 6 khởi xướng họp mặt ở Quy Nhơn, các bạn về tham dự thật đông và nhộn nhịp với hơn bốn mươi bạn chứ ít sao ! Trang Nhà lại xôn xao về tin mười lớp của Khóa 11 đang tíu tít kêu gọi các bạn đồng nghiệp mau mau Trở Về Chốn Xưa ở Quy Nhơn để họp mặt kỷ niệm Bốn Mươi Năm Ngày Ra Trường của Khóa 11 vào dịp Hè 2014.

Lần này hoàn cảnh của gia đình mình thật “đúng” với câu “nói trước bước không tới”. Các bạn biết sao không ? Mấy chục năm qua, cứ một năm hai lần ông xã mình đi xét nghiệm máu, chưa lần nào kết quả cho biết là “3 cao” cả (máu, mỡ, đường). Vậy mà đùng một cái, vào ngày 8 / 6 / 2014 bất ngờ anh ấy cảm thấy tim bị đau, khó thở nên phải đưa gấp vào bệnh viện cấp cứu thì mới “lòi ra” là bị nghẽn mạch máu dẫn vô tim, nghĩa là bị nhồi máu cơ tim. Nhờ kịp thời giải phẩu (mổ tim) nên đã giữ lại mạng sống cho đến nay vừa gần tròn một năm. Đó chính là lý do mình không về dự họp mặt ngày 26/7/2014 được đấy các bạn ạ ! Vì thế càng ngẫm nghĩ mình càng thấm thía với câu : “Người tính không bằng trời tính” các bạn nhỉ !

Thời gian rồi cũng qua mau, mới đó mà Tết Ất Mùi (2015) lại về cũng trùng vào dịp Anniversary của bọn mình. Thấy sức khỏe ông xã dần dần hồi phục, mình cảm thấy an vui nên đã tỉ tê tâm sự với các bạn qua dòng hồi ký Viết Cho Anh… Valentine Đến Rồi mà mình đã gởi đến Trang Nhà vào tháng 2/2015.

Vừa rồi mình đã đi một vòng liệt kê những kỷ niệm với Trang Nhà qua những dòng hồi ký (đôi lúc lẩm cẩm, mong các bạn bỏ qua). Nhân đây mình xin gởi lời cám ơn chân tình đến các bạn đã gởi những lời “còm” ấm áp đầy xúc cảm khi các bạn đã chịu khó đọc những dòng hồi ký vụn vặt của mình nhé !

Vậy là Trang Nhà của chúng ta đã tròn Bốn Tuổi và Sinh Nhật trong tháng 5 / 2015 này đó các bạn ơi !

Mình cầu mong Ban Biên Tập và các bạn Admin luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục đưa trang web SPQN ngày càng nhiều bạn tham gia với những bài viết ngày càng phong phú và cũng là cái gạch nối trong vòng tay thân ái của chúng ta.

Thôi… Mình dừng ở đây… Tạm biệt các bạn !

Chào thân ái.

                                                                    Bùi Thị Kim Loan - Nhị 5 / K.11
                                                                   (Los Angeles, tháng 5 / 2015)

4 nhận xét:

  1. Hồi ký của chị viết thật cảm động và dễ thương như hình giáo sinh của chị đó . Thoáng chốc mà trang Sư Phạm đã 4 tuổi rồi . Em ước mong trang nhà luôn tươi đẹp trường tồn để chung ta những cựu giáo sinh có nơi chốn dừng chân san sẻ . Chúc chị vui khoẻ viết nhiều .
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  2. Mến chào Hội An,

    Cám ơn bạn đã "ghé mắt" đến VIẾT CHO BẠN của mình, lại nói tấm hình mình... dễ thương tuy đã hơn bốn mươi năm rồi.

    Ước mong của Hội An cũng là ước mong của mình và của các bạn khác nữa đó !

    Chúc Hội An vui nhiều, khỏe nhiều nhen !



    Trả lờiXóa
  3. Chào Kim Loan !
    Lời văn của KLoan lúc nào cũng mộc mạc, giản dị và gần gũi, tôi rất thích !
    Chúc KLoan mãi vui tươi, hồn nhiên như bức hình xưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn V.Cường đã đọc bài này của Kim Loan viết về Mừng Sinh Nhật Trang Nhà tròn bốn tuổi.
      Mến chúc sức khỏe bạn và gia đình.

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...