Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

NHỚ TRI ÂM

                                                                                           Phu Huong Tran
                                                                                 (Tặng Từ-Tấn-Lư K8 SPQN)
                         



Lư ơi !
Tao với mày hai thằng tri kỷ
Ngày mộng mơ của tuổi sinh viên
Mái trường xưa những lần đón gió bên hiên
Xem đàn chim lượn 
và  hình tượng của người yêu dấu

Thời gian qua   Chiến hào hai nẻo!!!
Mày ra đi!Mày đặt chân lên đất Mỹ
Và tao ở lại trong hoang vu rầu rĩ
Mày ở nơi nào có nhớ tao không?

Hồi ba mươi năm xưa
Hai đứa mình như tình ân ái
Sống chết có nhau,nghèo sang chẵng ngại
Mà hôm nay,cuộc đời thật tồi bại
Có khi nào mày nghĩ về tao…

Thức trắng đêm tao đếm những vì sao
Cứ mỗi ngôi là một lần kỷ niệm
    Tao nhớ mày !!!
     Nhớ hai mái đầu xanh
     Nhớ hai bầu rượu bự
     Nhớ những niềm tâm sự
     Nhớ  chuyện lỡ dỡ chúng mình …
     thường để chờ câu kết luận
     và cười toát mồ hôi !!!


Lư ơi !
Không mày tao cũng không luôn rượu
Không mày tao cũng không tâm sự
Và không cả câu chuyện dở dang…
Lư ơi!
Bây giờ tao chơi vơi
 đang đi tìm dĩ vãng

Vật vờ
Như thằng gù bên hiên nhà thờ Đức bà
Paris –đau khổ
Không mày – Tao khóc với ai !
Lư ơi ! Những đêm sáng mai
Tiếng con chim họạ my vang ca bài ca hoan lạc
Còn tao như con nai ngơ ngác
Nỗi niềm biết ngỏ cùng ai
Một sớm mai
Một khuya lơ
Một u hoài không phai
Một bầu tâm sự
Một bầu rượu bự
Tao nốc cạn u hoài
Và viết lời u hoài
Tao nhớ mày,tao mữa ra đây
Tao nhớ mày tao nhớ quá Lư ơi !!!
                                             Đànẵng :Mạnh thu- Canh thìn
                                                                              Tr. Phú Hương
                                                                  (Khi mới bước chân vào nghề giáo)


2 nhận xét:

  1. Lời Bình của Tr Phu Huong
    " Anh Lư mến
    Thế là hơn 40 năm không gặp lại,mặc dù mình cố tìm bạn khắp nơi .
    Năm 2012 trong chuyến du lịch sang HK.,có người cho số Đt chị B (N1K9)
    Mình đã liên hệ,Được biết Anh chị rất hạnh phúc,con cái thành đạt, mình rất vui mừng
    Nhưng lần đt sau,xin gặp Anh,Chị biết mình ở VN đi du lịch,thì chị từ chối,và đổi phong cách nói chuyên,theo kiểu mộtViệt kiểu Mỹ. Mình xin kính chào
    Hôm nay nghe người bạn giới thiệu Diễn đàn SPQN ,anh em cựu GS đọc nhiều Mình
    nhờ tìm Anh ,Vây nếu đọc được thư này Anh đt mình hoặc viết thư ,để chúng mình cùng hàn huyên như ngày còn trẻ nhé Chúc Anh vui vẻ,vạn sự như ý
    Đà nẵng ngày 5/5/2015 Bạn tri kỷ :Tr Phú hương

    Đ/c phuhuong06@gmail.com đt 0994681399

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất xúc động khi đọc bài tâm sự của anh T.P.H., và có 2 lời góp ý :
    1/ Một vạn người thương có mấy người thân
    Đến khi lìa trần có mấy người đưa (Ca dao VN)
    2/ Mấy năm trên Việt kiều Mỹ về nước thường tỏ ra mình giàu sang,và thành đạt,khó thông cảm,Nhưng đó là
    những người thuộc thành phần " Ba đời ghe " Còn chị B (như Anh nói) có phong cách nói chuyện của 1 VK
    tôi nghĩ là anh hơi quá đáng,Là nhà giáo ,chúng ta luôn dè dặt ngôn ngữ khi nói chuyện Anh nên nêu cụ thể ra
    Chúc Anh vui,và sớm hội ngộ tri âm nhé 1 cựu GS SPQN

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...