Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Thơ - Đông Oanh - Bánh Trung Thu Cho Em

 Bánh Trung Thu Cho Em

Bánh Trung Thu giờ không dành cho em
Mà chỉ cho Đại Gia và Thủ Trưởng
Một hộp bánh hai tháng lương của Mẹ
Chỉ mới nghe ai cũng phải giật mình!

Mỗi năm em chỉ ăn có một lần
Sao mọi người không chịu nghĩ đến em
Em đâu cần yến sào hay nho Mỹ
Cùng với chai rượi ngoại ở gần bên!

Em chỉ cần bánh ngon và chất lượng
Hợp vệ sinh cùng với chút từ tâm
Cho trẻ thơ em vui cùng bánh và trăng
Cho...Bố Mẹ không chạnh lòng khi mùa Thu đến...

Đông Oanh

14 nhận xét:

  1. Mỗi lần Trung Thu đến, đứng trước những tủ kính trưng bày những chiếc bánh Trung Thu, ai mà không thấy rộn rã, những kỉ niệm tuổi thơ chợt hiện về: nào là múa lân, ông Địa với cái bụng thật bự, tiếng trống, tiếng thanh la vang lên khắp phố khắp phường..." Tết Trung Thu bây giờ, có lẽ bị người lớn hiểu sai đi mất rồi... Ông Trăng Vàng ơi! sao quà bánh Trung Thu của trẻ con mà giá cả "đắt như vàng" thế ông?

    Trả lờiXóa
  2. Muốn gởI cho Đ.O một hộp bánh trung thu mà ...bưu điện ở Mỹ này nó khg chịu nhận, thôI sorry Đ.O nha. BàI thơ thật ý nghĩa thật sâu sắc. Bình dị mà như con dao bén ...Cám ơn Đ.O.

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ như một món quà gởi đến các em mhân mùa Trung Thu là một nỗi niềm sâu lắng đối với tuổi thơ . Hay lắm ĐO ơi !

    Trả lờiXóa
  4. Bay gio y nghia cua Trung thu sao khong con la y nghia cua tet nhi dong ngay xua nhi-Nho Qui Nhon cu ram thang tam cac truong to chuc dien hanh voi nhung long den dep va la , khap noi vang vang tieng hat " Tet Trung thu ruoc den di choi , em ruoc den di khap pho phuong..... Hat dua nghe can no lop dop ... " That nao ne cho tuoi tho bay gio - 75 oi nho qua , cam on Dong Oanh voi bai tho rat la y nghia

    Trả lờiXóa
  5. Bánh trung thu tân thờI...ngườI ta làm nhân bằng vàng miếng và các em nhỏ không ăn được . Đ.O gan quá dám bắn ra một mũi tên trúng tùm lum. Quá hay.

    Trả lờiXóa
  6. Thân chào các anh chị! Nhìn hộp bánh Trung Thu với chai rượu ngoại bên cạnh, em chạnh lòng nghĩ mà thương cho các em nhỏ bị người lớn lạm dụng cái Tết của các em. Rất cám ơn vì được đồng cảm và chia sẻ!
    Anh Cát Bá ơi! Cám ơn thành ý của anh nghen! Coi như em đã ăn bánh Trung Thu của anh cho rồi đó!
    Còn có bánh Trung Thu nhân vàng miếng nữa hả anh Du Miên? Úi trời!
    Thân mến!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  7. Ủa… Còn hơn hai chục ngày nữa mới đến Tết Trung Thu mà, sao Đông Oanh ăn bánh sớm vậy!? Nhớ để dành cho anh chị miếng nghen!

    “… Giá bánh trung thu cao ngất ngưởng như vậy rõ ràng không cần làm điều tra xã hội cũng đủ đưa ra nhận định rằng, dòng bánh cao cấp này phục vụ cho việc biếu xén là chính, đối tượng nếu bỏ tiền ra mua để thưởng thức cũng phải là các đại gia.
    … … …

    … trong thời buổi khó khăn về kinh tế, giá bánh trung thu càng rẻ càng dễ tiêu thụ, vì đối với người lao động nghèo ở nông thôn khá đông.
    … … …

    Nghèo đến mấy cũng cố mua bánh cho con, không nhiều thì ít, để tránh đám trẻ bị tủi thân, tủi phận.
    … … …

    Một hộp bánh giá nửa triệu đồng, bằng cả tháng “bán mặt cho đường, bán lưng cho trời” mới kiếm được, thấy người ta hỉ hả mua những hộp bánh vài triệu đồng mà thấy xót… ”.

    (Bánh trung thu phục vụ ai? -- Hoài Việt // Trích báo Lao Động ngày 24 / 8 / 2011)

    Trả lờiXóa
  8. SPQN ơi...
    Nhận xét của LH lại bị... "gởi gió cho mây ngàn bay" rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Anh Lê Huy cùng các bạn thân,
    Như SPQN đã nhắc các bạn trong một comment trước đây, là khi viết nhận xét, xin các bạn nhập nội dung trực tiếp từ bàn phím vào cửa sổ "Đăng một Nhận Xét", không dùng chức năng COPY và PASTE của Windows để đưa nội dung từ các văn bản bên ngoài vào...(kể cả Word hoặc Web) Vì như vậy sẽ khiến cho hệ thống Blogger nhận định lầm đó là "Spam" và nó sẽ tự động loại ra không cho hiển thị.
    Khi có sự cố về mất hiển thị, xin để lại tin nhắn trong Shoutbox hoặc gởi thư riêng cho BBT, chúng tôi sẽ nhanh chóng phục hồi lại cho các bạn...( không nên gởi thông báo bằng Nhận xét, vì rất có thể bị mất tiếp, hơn nữa SPQN cũng...ít khi vào đọc còm lắm...)
    Đây là một điểm yếu của Blogger, dù có điểm tốt là giữ cho Blog được sạch bởi những quảng cáo, song lại làm phiền đến nhiều bạn đọc... Nhưng do Blogger cung cấp miễn phí nên chúng ta cũng đành chấp nhận vậy nhé!
    Thân ái
    SPQN

    Trả lờiXóa
  10. DO. oi!
    Banh thi de danh cho tre con ruou thi de danh cho thu truong nhu anh uong duoc khg?Con phan ton kem da co nguoi chiu thi anh dau co lo gi?
    Cam on cai cam nghi sau sac kia.
    BXLoc

    Trả lờiXóa
  11. Anh Lộc ơi! Nếu anh còn làm thủ trưởng và có quà biếu Bánh Trung Thu kèm chai X.O, thì cho em ké một chút bánh và một chút...rượu! Hì Hì!
    Cám ơn anh đã vào còm!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ là chuyện "nếu" thôi mà có sợ gì đâu mà khg hứa.....anh để hét cho ĐO. chứ việc gì phải "một chút.."
    Vui
    BXL

    Trả lờiXóa
  13. Trung thu là tết thiếu nhi
    Mà sao người lớn lại đi là nhiều
    Đi nhiều rồi lại làm liều
    làm liều rồi lại có nhiều thiếu nhi

    (thơ Bút Tre)

    Trả lờiXóa
  14. Bệnh viện Bạch Mai năm rồi vừa nhận một ca cấp kíu :Em bé 5 tuổi ,con một ông quan to ,bị lủng ruột vì ăn bánh trung thu , nhân hột xoàn 1 cara( Bố mẹ chưa mở hộp).

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...