Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Thơ - Xuân Khóa - Về Thăm Thầy Giáo Cũ.


                       Kính tặng Thầy Hoàng Hy

Lối nhỏ đưa chúng em vào nhà thầy
(Nhà thầy tận cuối đường nhưng không xa mấy).
Giữa chốn thị thành ồn ào, náo nhiệt
Có một khoảng riêng yên tĩnh lạ lùng!
Thầy cô đón chúng em đến từ Đăklăk
Như những đứa con xa nay trở về nhà
Vườn rất nhỏ nhưng cũng đầy hoa lá
Nhà đơn sơ mà ấm áp vô cùng!
Rất mừng vui sau những phút tương phùng
Chợt chạnh lòng thấy cô thương tật
Con cháu thì ở xa, chắc ông bà  cũng có lúc buồn lặng lẽ!
Bữa điểm tâm cô dọn ra như chuẩn bị từ đêm qua
Nào bún, nào bánh…, toàn đặc sản của quê nhà,
Em không hiểu một mình cô sao làm nổi!?
Sau giây phút ngỡ ngàng, bối rối
Chúng em ăn một bữa ngon lành!
Như ngày xưa mẹ mình nuôi con vậy,
Thầy và cô chăm sóc từng em!
Cái nóng Sàigòn bỗng dưng dìu dịu
Chan chứa tình yêu, không khí gia đình
Mấy mươi năm rồi mới được gặp thầy cô!
Nói sao hết bao điều ấp ủ…
Ước gì trở lại ngày xưa dưới mái trường sư phạm…
Bỗng nghe chim hót, ngoài vườn
Chợt nhớ:
“Reo vang reo, ca vang ca” (*)
Thầy ơi, khúc nhạc xưa vẫn còn rộn rã …
Bởi yêu người nên nhạc vẫn xanh!
Em mong ước thầy cô vui khoẻ mãi
Để thầy viết tiếp bản tình ca sư phạm
và hàng năm cuộc họp mặt giáo sinh
Chúng em lại về thăm…

                                                  Xuân Khoá
                                              Buôn Ma Thuột

(*) Reo Vang Bình Minh, nhạc Lưu Hữu Phước

3 nhận xét:

  1. Thật cảm ơn Xuân Khóa về bài thơ chân thật và cảm động về Thầy Cô Hoàng Hy . Mình cũng đã từng nhiều lần được Thầy Cô tiếp đãi như thế mà không trải lòng được như bạn vậy! Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình! Chúc Thầy Cô luôn trẻ mãi! Chúc bạn Xuân Khóa tràn trề niềm vui và sáng tác mạnh!

    Trả lờiXóa
  2. Thật cám ơn Xuân Khóa về bài thơ chân tình và cảm động về Thầy Cô Hoàng Hy! Mình cũng đã nhiều lần được Thầy Cô tiếp đãi nồng hậu và thân tình như thế mà có trải lòng ra được như bạn đâu! Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình!
    Chúc Thầy Cô mãi mạnh khỏe và hạnh phúc! Chúc Xuân Khóa vui khỏe và sáng tác mạnh!

    Trả lờiXóa
  3. Thật cám ơn Xuân Khóa về bài thơ chân tình và cảm động về Thầy Cô Hoàng Hy! Mình cũng đã nhiều lần được Thầy Cô tiếp đãi nồng hậu và thân tình như thế mà có trải lòng ra được như bạn đâu! Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình!
    Chúc Thầy Cô mãi mạnh khỏe và hạnh phúc! Chúc Xuân Khóa vui khỏe và sáng tác mạnh!

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...