Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Hai bài thơ làm từ 1974 - Nguyễn Thị Minh Đề - K11

( Cám ơn Phương Dung đã gởi bài này đến SPQN )


Các bạn " nhị 2 " thương mến ơi ,
cho Minh Đề gởi đến các bạn tất cả tình cảm nhớ thương . Hai năm chung trường chung lớp là những khóm hoa rực rỡ trong khu vườn ký ức .M. Đề luôn giử mãi trong lòng. Chúc tất cả các bạn cùa tôi luôn vui khỏe , hạnh phúc .

Minh Đề và Phương Dung (chụp 1974)

  
 Buổi học cuối .

Ta nghe hồn rưng rưng khóc
Này chỗ ngồi , này lớp học thân yêu
Này bạn bè , ôi ! thương mến thật nhiều
Và ánh mắt...luyến lưu ta mỗi buổi

Nay từ giã trường lớp xưa dấu ái
Cúi đầu đi từ tạ những tình thân
Và nụ cười , ánh mắt ân cần
Góp nhặt lại , gom đầy trang kỷ niệm .

1974 - Nguyễn Thị Minh Đề

     
       Đêm mãn khóa

Tấm hình nhỏ ta trao bè bạn
Tình 2 năm đánh dấu chút này đây
Xin chúc nhau lời chúc thật đầy
Cố cười nói để chôn vùi tê tái .

 Lời nhắn nhủ cho đàn em ở lại
Ta gởi em trường , lớp thân yêu
Lớp số " 2" ta thương mến thật nhiều
Với sân cỏ , dãy hành lang dài yêu dấu
Ta gởi em vườn hoa băng đá
Hàng thông nghiêng , hoa sứ ngát hương
Khóm bông bồng vàng màu nắng yêu thương
Và tất cả vấn vương ta xin gởi lại
Tay đan tay nối vòng dây thân ái
Vòng tay nào ta riêng để cho nhau ?!
Miệng nói cười nhưng lòng ngập u sầu
Tình chưa vẹn nên hai năm còn lận đận .
 1974 - Nguyễn Thị Minh Đề

18 nhận xét:

  1. X.Đaì ,nhi 8/ k.11lúc 17:29 13 tháng 7, 2012

    Bai thơ của M.Đ gợi cho mình cảm xúc của ngày nao!!!dù đã 38 năm trời lận đận...những ngày hoàng hôn của cuôc đời...lại thắp sáng hồi ức kỷ niêm của 1 thơi bạn ạ...

    Trả lờiXóa
  2. M. Đề cô bạn dễ thương của lớp tôi ( 2/11), vừa xinh đẹp , vừa hiền hòa , vứa giỏi giang....Đã vậy mà còn làm thơ hay nữa . Bài thơ của tuổi 20 chân thành quá phải không ? Rất mong gặp lại bạn lần nữa để tâm tình nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  3. Này,có còn nhớ cô bạn thời Trung học này không...???Rất lâu rồi mới biết tin bạn đấy,không biết lúc này thế nào?Mình vẫn hình dung được khuôn mặt của bạn...Một khuôn mặt dễ thương với đôi mắt biết nói...có đúng không?Giờ vẫn vậy chứ gì?Nhớ cố gắng liên lạc với bọn mình thường xuyên nhé!
    Thân ái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC11 có trí nhớ tốt thật, chỉ một câu thôi mà tả đúng người..."Một khuôn mặt dễ thương với đôi mắt biết nói..." Nhưng ngày ấy đôi mắt ấy nói bằng một ngôn ngữ riêng nào đó mà mãi đến giờ bao chàng nghĩ hoài mà vẫn chưa hiểu ra... đành phải chờ PD "thông dịch" giúp vậy...

      Xóa
    2. Chào spqn thân thương!
      TC đã phần nào hiểu được tâm trạng của bạn rồi đấy!Đôi mắt ấy đã nói lên bao điều và duy chỉ một người hiểu được mà thôi...Bao chàng nghĩ hoài mà không hiểu vậy mà tc biết có một chàng đã hiểu đấy bạn ạ cho dù có bùi ngùi: "Vòng tay nào ta riêng để cho nhau" trong cái đêm mãn khóa ấy!
      Xin được trân trọng niềm riêng này của bạn,bạn nhé!

      Xóa
    3. who's that guy???

      Xóa
  4. Chào Minh Đề,cảm ơn đã cho đọc 2 bài thơ hay,gợi nhớ chút kỷ niệm- không còn riêng tư nữa mà chúng xứng đáng là cái tiêu biểu chung cho toàn khóa 11 bởi cái yếu tố thời gian của nó.

    Trả lờiXóa
  5. T. Cảm ơi
    Dzung lại thấy câu " và ánh mắt... luyến lưu Ta mỗi buổi " là điều mà Dzung đang chờ hối lộ đấy . Phải không ....và cô ban thân của tôi. T. Cảm ơi nhắc đến M. Đề cũng làm tụi mình nhớ đến bạn bè ở cái lớp số 2 của thời Nữ Trung Học Quy Nhơn ngày xưa còn bé T. C nhỉ . À lâu nay không thấy Ren cũng như T. Bình lên tiếng vậy . Chúc vui

    Trả lờiXóa
  6. Úi trời ơi!Sao lại posted lên một tấm hình đáng yêu đến thế,ở đâu ra vậy hở anh BT? Đúng là đôi mắt cô ấy biết nói phải không? Bằng một ngôn ngữ riêng,tc nghĩ rằng cô ấy và ai đó đã thầm nói lời"...".Chỉ tiếc định mệnh đã cắt chia để rồi"Tình chưa vẹn nên hai năm còn lận đận",lận đận cho đến tận bây giờ!
    À,P.D ơi...Hai nàng R và B đang có chuyến du lịch xa xứ nên đã cắt đứt mọi liên lạc rồi,chờ nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Phương Dung ơi! Nhị 2 đâu hết rồi mà chẳng thấy ai vào comment cho vui vậy, chỉ thấy có mình PD thôi!

    Trả lờiXóa
  8. "Có những niềm riêng" của các bạn Nhị 2-K11...ôi thơ mộng quá!!! Có phải mình vừa uống những ly rượu được chôn cất từ 38 năm về trước???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ ngày đi Mỹ về thấy im hơi lặng tiếng quá hả?... những thiên tình sử lớn - như mình nghĩ = thủa ấy lớp nào cũng có, đâu riêng gi Nhị 4 ! phải không Lượng???

      Xóa
  9. Một bài tho hay và những lời nhắn gởi thân tình của cô bạn thân ái ngay xưa mà sao các bạn 2/11 của tôi đâu rồi nhẽ chắc là lươi huyền rồi . Cam ơn SPQN đã đưa tấm hình ngày xưa cùa 2 cô giáo sinh nhị hai ngày ấy . Thấy thương ghê những kỷ niệm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn nhị 2 im tiếng mà ngay cả tác giả 2 bài thơ cũng chẳng xuất hiện!!! bao nhiêu bạn bè muốn chia xẻ với tác giả mà cứ như nói với... hư vô!!! Liệu tác giả có đọc được bài này không hả PD??? thường xuyến ghé chơi nhé! có PD nên trang nhộn nhịp hẳn lên... Thân ái!

      Xóa
    2. Không hiểu sao spqn lại nóng lòng đợi mong thông tin thế nhỉ?Theo tc thì những gì mình càng trông ngóng thì khi gặp mới nhân đôi niềm thú vị đấy!spqn hãy cứ chờ nhé,đôi khi trong sự chờ mong cũng sẽ bắt gặp chút hạnh phúc ngọt ngào!
      Thân ái!

      Xóa
  10. Bây giờ Dzung biết spqn là ai rồi ....tc11 ơi bây giờ thì spqn hết nóng lòng đợi mong tin tức rồi đó ..... T. Cảm biết không ? cô bạn có đôi mắt biết nói của chúng ta ngay xưa bây giờ vẫn vậy , xinh xắn , nhỏ nhẹ và rất hạnh phúc và nhất là thời gian của vợ chồng cô dành cho ngồi Thiền , nếu bạn nào muốn tập Thiền gặp cô ấy có lẽ dễ hơn . Bài thơ này là kỷ niệm của lần hội ngộ tháng 12/2011 vừa rồi , M. Để giở trang lưu bút cũ đọc cho bạn bè nghe và viết lại tặng Dzung , lu bu quá đến nay Dzung mới gửi đến trang SP được phải chi gửi trước để đăng vào kỷ yếu T. Cảm nhẽ . Có dịp về Diêu Trì thăm ghé M. Đề t. Cảm nhé
    Thân ái

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...