Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

1 tấm vé cho ngày về …


Võ Thủ Tịnh
         Ngày 20/4 hết hạn đăng kí ngày về. Sáng, tranh thủ cỡi con ngựa sắt tên Wave bon bon trên đường nhựa làng ra ngân hàng nông nghiệp,  cách nhà 10km để chuyển khoản cho chị Diệu Minh. Lớn tuổi, sợ sai sót, nhìn số tài khoản trong thẻ 50 năm, nắn nót viết từng chữ số 1010100003614476. Làm thủ tục xong, bỏ giấy biên nhận vào túi rồi quầy quả ra về trực trường. Lòng chưa chắc, móc cái đập đá, nhấn số 0908148680, một giọng nói thân thương vang lên,  Chị chưa nhận được,  trục trặc rồi … Kiểm tra lại số tài khoản phát hiện thừa 1 chữ số 0. Chiều vội vàng chạy ra sớm để điều chỉnh,  ngân hàng chưa mở cửa,  đành vào quán nhâm nhi li cà phê đá cho mát để có sức mà chờ. Lại móc túi đóng thêm 22 000 đ cho lần chuyển thứ hai. Thế là an tâm ra về … Linh tính báo trục trặc …Lại gọi quấy rầy người chị dấu yêu … lại chưa nhận được, quái quỷ cái ngân hàng thôn quê … không lí điềm báo ngày về của mình sau bao nhiêu năm dài chờ đợi lại không toại nguyện … Mẹ già trên 87 tuổi,   tim hẹp tất cả các van ( trên 80%) vài ngày ở nhà, vài ngày nhập viện tim … Nguyện ơn trên cho Mẹ sống lâu,  chí ít nhất là qua khỏi ngày 11/5 … Để con còn có ngày hội ngộ …
         Lần ba quay lại,  xin lại tiền … chờ ngày lên Huyện họp,  vào ngân hàng công thương,  xem mầy trục trặc đàng nào … Lòng đã quyết …Từng nét mặt các bạn sau 38 năm,  giờ nó ra như thế nào?  … Bạn Thu Tịnh,  tớ là Thủ Tịnh đây ! ( Thằng bạn chuyên cứu bồ môn âm nhạc,  nếu là A ngón tay cái,  B ngón tay trỏ …cứ vậy nhé …). Tịnh tự hào nhất lớp mình có bạn Huỳnh Ngọc Tượng. Đàn nào bạn chơi cũng điêu luyện …(  có trừ 1 cái đàn nào không ?  …) Giờ,  thật oai,  giám đốc nhà hát kịch Đam San Tây nguyên …Còn một bạn gái nữa,  hoa khôi lớp nhị 6 ( theo ý cá nhân ),  đó là bạn Hoài Thanh,  họ gì quên rồi ! ( thông cảm nhé ) Thủ khoa khóa 72-74 ( Lớp nhị 6,  tuyệt vời chưa ),  nhưng giờ này bạn “phiu” bạt nơi đâu ? …Rồi bạn Ren,  ngòi bút lá tre tuyệt vời cho trang mạng …Bạn nào còn bạn nào mất …
         Nhớ những ngày đi cù lao xanh,  nhớ tuần đi  thực tập môn giáo dục cộng đồng ở  Tuy phước  cùng nhau ăn xoài tượng chấm mắm đường … Nhất là đêm không ngủ …với lời tự tình  của Thầy Hiệu Trưởng luôn âm vang cho đến ngày nay …Giờ mới chợt vỡ oà ra khi trang mạng SPQN BLOGSPOT,  làm cầu nối để chúng ta tha hồ tâm tình …cho quên đi những ngày cuối đời …Cảm ơn Trang SPQN … cảm ơn bạn Iren,  đã viết rất nhiều điều cho Tịnh đọc. Lòng ao ước làm sao lớp mình gặp nhau đầy đủ ( những người còn hiện diện trên mặt đất …)  vào ngày 11/5 …nguyện ơn trên độ phù … Các bạn tự tưởng tượng  ra cảnh hội ngộ rồi sẽ thấy nó lung linh dường nào … Mong gặp  lại …

Suối nho, 23/4/2012
Võ Thủ Tịnh. Nhị 6 - K11

9 nhận xét:

  1. Tâm trạng của Tịnh là tâm trạng chung của những ai đã học dưới mái trường SPQN rất mong ngày về.
    Tịnh ơi! Đọc xong bài viết của bạn, mình cứ ngẩn ngơ nhớ các bạn lớp mình. Mình cũng như bạn rất tự hào về các bạn mình! Còn rất nhiều bạn thành đạt trên mọi lãnh vực nữa. Hôm nào về QN mình sẽ kể cho bạn nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ đọc bài mới của Ren ...nhớ chỉ viết gì về lớp mình nhiều nhiều lên ...một trí nhớ tuyệt vời của R làm T. hồi nhớ lại từ từ từng gương mặt bạn bè lớp nhị 6 mà bụi thời gian đã làm nhòa trong T. Cảm ơn R nhiều .

      Xóa
  2. Một tâm trạng trúc trắc,rối bời trong lúc này của TV làm TC cũng nghe lòng nôn nao lắm!(tội nghiệp cho bọn mình lắm phải không?).TV còn biết tin của một vài ba bạn trong lớp chứ TC thì chẳng biết tin ai,lớp mình đâu mất hết cả rồi(!!!)Sẽ cố gắng trở về lần này vì có lẽ sẽ chẳng còn cơ hội,đúng không TV?Như bạn,mình cầu nguyện ơn trên cho chúng mình có một lần trở về nhiều kỷ niệm!
    Thân ái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à ...giờ nầy mới phát hiện ra chỗ trả lời mà Iren làm ( tin học i tờ đừng cười nha ! ) Sao mà tụi mình đồng cảm đến kì lạ , chắc cùng tuổi , cùng học 1 nghề , cùng 1 đời làm nghề GĐT ,cùng sống trong 1 giai đoạn lịch sử đầy sóng gió , cùng rung động khi nhạc Trịnh vang lên ...chắc còn cùng nhiều thứ ...cảm ơn TC chia sẻ cùng TV.

      Xóa
  3. SPQN ơi,sao mình gửi comment nó hiển thị chút xíu rồi mất tăm đâu rồi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC,
      Bị hệ thống tưởng lầm là spam nên tự động tách riêng, mình đã cho hiển thị lại rồi đó! TC xem lại thử đã có chưa nhé!
      Thân ái.

      Xóa
  4. Chao ban Tinh - Tam trang cua ban cung giong nhu tat ca giao sinh duoi mai truong Su pham Qui Nhon xua , du qua bao nhieu nhieu khe cua thu tuc hanh chanh....ban cung da co duoc giac mo trong tay , cam on ban da viet len noi long cua bao nguoi . Chuc may man

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn D . Mình còn giữ duy nhất cái Sự vụ lệnh của Ty GD Nha trang bổ về trường Phú Cốc Huyện Duyên Khánh . Nhớ ngày ấy nhóm SPQN mình buồn lắm , Chờ các bạn học lớp SP ở Nha Trang nhận nhiệm sở trước rồi đến lược tụi mình , nên hầu hết đều nhận nhiệm sở ở "hóc bà tó " thật gian nan ...vậy mà đã 38 năm ...

    Trả lờiXóa
  6. Vay la TINH VO lai co them mot cai ky niem dang tran qui nay that la hanh phuc , Dzung khong con thu giay to nao de ngam nhin het . Ngay hom ay ky niem dang nho nhat cua Dzung va T.T.Diep la sau khi chon xong nhiem so biet truong tieu hoc Phu Tho( truong tui Dzung da chon) la thuoc dac khu Hon Heo . Hai dua chi biet khoc ma thoi va nho tren con duong ve nha ba con , khoc den noi le tung buoc thi duoc mot ban nam nao do di cung va an ui gio khong biet ban ay nhu the nao va hoc nhi may nua , con ban cung lop 2/11cua tui Dzung khong them an ui mot cau cho bo ghet vi da khong cung chon ve Van Ninh .... Nho nhung ky niem xua khong 2/11 ???
    Chuc ngay ve cua TV gap rat nhieu ban be va xem thu co ai la 1/35 mang cua ngay xa xua ay

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...