Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

TỰA ĐỀ NHỮNG BÀI VIẾT TRÊN TRANG SƯ PHẠM 2012 (P2)


Bạn của Nhị 6

Tân niên Quí Tỵ đã đến rồi đây
Ngắm hoa đua nở nhớ “Xuân kỳ”
“Thơ thầy Đàm Khánh Hỷ” luôn còn trên trang
Thầy ơi ! Thầy “Tặng con rồng” giáo sinh
Lời thầy dạy chúng con ghi nhớ:
“Nhỏ không học lớn đi dạy” làm sao?

Thầy ,cô “Bóng cội cây già” chở che
“Trầm luân” một biển bao la... qua rồi
Giờ đây khóa cuối cũng đà sáu mươi
Gặp nhau là miệng nhoẻn cười
Mang đôi “Guốc mộc” “Nhớ thời giáo sinh”

“Về tấm bằng chứng chỉ khả năng sư phạm”
(Tịnh ơi giữ nhé,giữ Danh trường mình
Dù phải lấy hết bình sinh  gìn giữ
thì ta vẫn cứ vững tin về mình phải không?)

“Lời tự sự hôm nay” Với “Nhật ký ngày về”
Cảm,Ren ghi lại “Cảm xúc ngày về” tháng năm
“Xúc động” “Về lại mái trường xưa” lưu dấu
Mỗi bài viết “Như tia nắng mặt trời”
 Như làn gió gọi bạn bè về đây
Ta cùng cất tiếng lên ca bài ca “Sư phạm hành khúc”

“Về thăm trường cũ” còn “Dấu chân”Xưa
“Tìm bạn” “ở hai đầu nỗi nhớ” “Trở về”
“Hình ảnh đồng môn gặp gỡ” “Hình ảnh xưa”
Gợi bao nỗi nhớ  về thời giáo sinh
“Người thầy dấu yêu” như có ở quanh mình
Hàng sứ già lặng đứng thoảng “Hương xưa”

“Tháng năm lại về_ thơ Xuân đài” gợi nhớ
“Qui nhơn tôi yêu _thơ Đông Oanh” “Bánh bèo”...
 Về “Ngày hội ngô _thơ Vũ Hải Châu” còn:
“Chùm thơ Võ Ngọc Lam “ có “ Thơ Bích Tuyền”
“Thơ Bạch Xuân Lộc” bên “Chùm thơ Đinh Khoa k mười”
“Thơ Phạm Mộ đức” trải dài trên  mạng
“Chiều ơi nhớ mẹ_thơ Lại Giang” hiếu hòa...
“Mối tình thơ _thơ đặng Nam Phương”
Và còn nhiều nhiều nữa bài thơ trang nhà
Các anh chị đã gửi tình vào thơ ca
Tình thầy, tình mẹ, tình đồng môn
Tình yêu trường lớp, tình yêu cô trò
Bồi hồi xúc động khi gặp lại chia xa
Bao nhiêu tình ấy thiếu tình yêu xưa.

“Vô cớ” để thiếu thơ tình giáo sinh
Thơ này tôi thấy bạn mình làm hay
“Chùm thơ _Trần Hiền Tuấn k mười một”
“Chùm Thơ _Trần Quốc Dõng”
Hồi ức tình xưa chảy bằng lời vào thơ bạn
Quốc Dõng ( Hiền Tuấn ) đã kỳ công
Lật từng Viên cát trắng của biển đông
để “Tìm em” mà nào thấy phải không?
Lẽ nào “Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi” sao
“Hàn Diệu Phương_Tình xa” rồi Tuấn biết không?
Thấp thoáng bóng ai “Trên thành phố mù sương”
“Màu tím bằng lăng” đẹp mà buồn Tuấn nhỉ !


“Đôi mắt” nào hay “Đôi mắt Pleiku”
Khiến Ren nghĩ tới “Thời con gái đã xa”
Có phải bạn mới nghe “Bài ca sinh nhật”
Hay bạn mới đọc ”Viết cho anh...Kim Loan”

Ren ơi ! “Mùa đông dịu dàng” lắm
Sẽ không phải “Noel một mình” nữa đâu
Bên Ren có nhiều bạn muốn sẻ chia
“Sự tình tháng chạp” đã qua lâu rồi
“Hạnh phúc đầu xuân” không đến muộn
Bạn “Đón tết đầu xuân nơi xứ người” mà:
Không phải hỏi: “Tết này anh ăn tết ở đâu”
đó ! Hạnh phúc đã gõ cửa rồi
Và nụ cười sẽ nở trên môi “ ông già mù và tiếng sáo”
“Gợi giấc mơ xưa” sẽ vỗ về bạn
“Anh đi rồi” ôi ! “Nỗi nhớ dịu êm”

Nhớ “Ngôi trường mến yêu”,nhớ “Căn nhà xù xì”
Nhớ “Trung thu xưa” bên gia đình sum họp
Nhớ lời cha : “Đừng để buồn lên mắt mẹ”
Nhớ rất nhiều nhưng đau đáu nhất
Bạn bè xưa,người cũ phiêu bạt nơi đâu
Chẳng thể gặp nên: “Nhắn tìm bạn cũ”
“Quà tặng của Admin” là quà tặng đặc biệt
Sau mỗi ngày “Thư của ban biên tập” gửi đi
Là thêm nữa những người bạn được kết nối
Dẫu xa xôi hay cách trở cũng tìm về...

“Cuộc phiêu lưu của đàn kiến” còn tiếp diễn
“Những chuyến đi ấm áp” sẽ nhân lên
Để họ hàng nhà kiến mãi sum vầy hạnh phúc
Và thế nhé vui đường đời ta bước...
Thời gian trôi không chờ đợi bao giờ.

Bạn của Nhị 6 

32 nhận xét:

  1. Người đã quên tênlúc 11:31 23 tháng 2, 2013

    Hay quá là hay bạn ... sáu ơi
    Bút nào khôn tả được hết lời
    Bao nhiêu bài viết bao nhiêu ý
    Là bấy yêu thương bấy mảng đời
    Anh chị đồng môn cùng góp súc
    Bà con đồng cảm ghé thăm chơi
    Ngày ngày luôn đọc không bỏ sót
    Để kết hai bài NHẤT bạn rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 19:14 23 tháng 2, 2013

      Đừng gọi là hay bạn hữu ơi
      Tựa cùng bài viết đã có rồi
      Bao nhiêu bài viết...bao anh chị
      Là bấy yêu thương của mọi người
      Tôi chỉ là người gom góp lại
      Bạn bè tiện đọc... chỉ thế thôi
      Hy vọng trang nhà nhiều bạn viết
      Đồng môn sư phạm có niềm vui

      Xóa
    2. Người đã quên tênlúc 11:34 24 tháng 2, 2013

      "Đồng môn sư phạm có niềm vui"
      Nhờ bạn góp gom một năm rồi
      Kỷ niệm đong đầy trong ký ức
      Văn chương ý tứ thắm hoa tươi
      Người còm đã đọc bao nhiêu ý
      Kẻ viết dụng tâm vận con người
      Nhớ mãi cái thời long đong ấy
      Chờ ngày gặp mặt trọn niềm vui.

      Xóa
  2. Bạn tổng kết tên các bài đã đăng trên trang blog SP thật hay nhưng hình như chưa đầy đủ .... Bạn của Nhị 6 có tiếp tục viết phần 3 nữa không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 16:16 23 tháng 2, 2013

      Cám ơn bạn ,tôi sẽ cố gắng

      Xóa
  3. Rất công phu ! chứng tỏ 1 lòng yêu vô bờ bến trang SPQN , 1 lòng nhớ mái trường xưa , bạn cũ mênh mông như
    biển đông ... cứ vậy ...tiếp tục nhé ...Bạn nhị 6 ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 16:24 23 tháng 2, 2013

      Mấy bài thơ con cóc bạn khen làm mình xấu hổ.Sẽ cố gắng tiếp tục

      Xóa
  4. Đọc hai bài thơ ai cũng biết rằng tác giả quá yêu và gần gũi với trang nhà . Hình như Bạn của nhị 6 yêu thương, vui buồn, cảm xúc, ăn, ngủ, thở...nói chung là sống với trang mạng .
    Cứ như thế tiếp tục phần 3,4,5....nữa đi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 16:36 23 tháng 2, 2013

      cảm ơn bạn,tôi là Bạn Của Nhị 6 Chứ Không phải Bạn cùng khóa với bạn
      và cũng xin nói với bạn rằng tôi chỉ có thể có cảm xúc,vui,buồn,yêu thương cùng với trang mạng mà thôi

      Xóa
    2. Tôi là người bạn của cả mười ba khóa nên nickname là thế chư không phải...vì tôi có biết bạn khóa mấy đâu nhỉ ?
      Theo tôi thì khi mình "yêu thương" trang mạng thì thường ăn , ngủ , thở ...đều nghĩ tới nó , chứ không chỉ là cảm xúc , vui , buồn ....

      Xóa
    3. Bạn của nhị 6lúc 19:23 23 tháng 2, 2013

      Rất tiếc tôi chưa nhớ ra mình từng học khóa mấy???
      Nên không biết phải trả lời bạn thế nào hu...hu...hu

      Xóa
  5. Rất khâm phục tài Bạn của Nhị Sáu vừa làm thơ , vừa tổng kết bài vở trên trang Sư Phạm .
    Thầy cô giáo có khác làm gì làm cũng phải có "túm lại" thì mới yên lòng . Đó cũng là một việc làm có "hậu" .
    Cám ơn cái TÂM của bạn đối với bạn bè đồng môn !

    Trả lờiXóa
  6. Bạn giỏi thật,phục tài bạn đấy. Chờ đọc tiếp bài của bạn, chúc bạn khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 16:43 23 tháng 2, 2013

      Cảm ơn Giang Lam K10.Nhưng quyển vở đang dùng nó sắp đến trang chót mất rồi

      Xóa
  7. Sau một thời gian hoạt động ,trang mạng nên tổng hợp như thế này là rất hay , một việc rất đáng nên làm .Thật là quá tốt . Mà sao bạn nhớ hết tên các bài viết cùng tác giả rồi còn làm các dường dẫn đến các bài viết nữa chứ .Rất công phu !Nhưng mà hình như Phần hai không có đường line phải không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 19:53 23 tháng 2, 2013

      Mình thường hay đọc.
      Mình chỉ viết bài thôi còn những việc khác do BBT thực hiện.Cám ơn bạn đã ghé đọc và để lại lời nhận xét

      Xóa
  8. Cám ơn Bạn của nhị 6 đã cho đọc một bài thơ tổng hợp tất cả các bài viết trên trang sư phạm .
    Chúc bạn luôn mạnh khỏe để tiếp tục làm thơ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Quốc Dõnglúc 11:10 24 tháng 2, 2013

      Chàô bạn của nhị sáu, Hai năm rồi giờ mình mới gặp nhau. Trước tiên chúc bạn và gia quyến một năm Quý Tỵ luôn vui vẻ, dồi dào sức khỏe và tràn đầy hạnh phúc.
      Lâu rồi mình không lên trang nhà, hôm nay đọc bài viết của bạn, mình không ngờ bạn ưu ái cho mình hơi bị nhiều. Cảm ơn và rất cảm ơn bạn. Luôn tiện đây mình gửi bạn mấy dòng đọc cho vui.

      Cảm tác
      "Quốc Dõng (Hiền Tuấn) đã kỳ công
      Lật viên cát trắng của biển đông"
      Bao năm tìm mãi tìm không thấy
      Trả lại cho mình một khoảng không

      Tình thuở ban đầu tình vĩnh cửu
      Bởi không cùng hướng phải xa nhau
      Bao nhiêu năm tháng bao nỗi nhớ
      "Tình xa" đánh mất mộng ban đầu

      Bằng lăng màu tím đẹp lạ lùng
      I Ren người bạn, bạn của chung
      Khơi lên màu tím bằng lăng ấy
      Để lại trong ta những nỗi buồn.

      Thành phố mù sương ấy plei...
      Một thời con gái đã xa về
      Đôi mắt ngày xưa đôi mắt biếc
      Nhìn em ánh mắt quá vùng về.

      Đàn kiến phiêu lưu khắp đồi thông
      Tìm con kiến lạc giữa hư không
      Để có chuyến đi thêm ấm áp
      Để cho lữ khách khỏi chồn Chân

      Bạn nhị sáu ơi chớ lạc đàn
      Đừng như cua ấy phải bò ngang
      Đủa kia thành bó ai bẻ nổi
      Hãy kết cùng tôi dệt mộng vàng

      Gẹn gặp nhau những ngày cuối tháng 7-2013 nhé.
      Thân ái.

      Xóa
  9. Bạn của nhị 6lúc 20:21 24 tháng 2, 2013

    Hình như ông bạn không vui khi tham gia trò chơi này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như câu này ông bạn dành cho mình phải ko? Nếu là vậy thi không có chuyện không vui khi tham gia cuộc chơi đâu nhé. Và mong bạn nhị 6 thông cảm cho mình có những gì làm phật lòng.

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 16:38 26 tháng 2, 2013

      Bài thơ bạn họa đầy tình
      Tình xưa cũ...và cả tình yêu chung

      Tôi đây chỉ muốn vui cùng
      Đồng môn bạn hữu người chung một nhà
      Tôi không có ý phá ra
      Càng không quậy phá trang nhà của ta
      bài thơ sáu khổ bạn ra
      Bỏ đi khổ cuối phải là hay không
      Có chi buồn bực trong lòng
      Khi gặp chia sẻ đợi không được à
      cớ sao bạn lại nói ta
      Con cua vô thức...thì ta dệt gì????
      Thôi nhé ta đừng sân si
      Lời qua câu lại chẳng gì vui đâu
      Đời còn được có bao lâu
      Mà không vui vẻ bên nhau bạn già !!

      Xóa
    3. Người đã quên tênlúc 13:41 27 tháng 2, 2013

      Đời còn được có bao lâu
      Mà không vui vẻ bên nhau bạn già !!
      Hởi bạn Nhị sáu lớp ta
      Dù gì cũng tự một nhà đó thôi
      Bốn mươi năm đã qua rồi
      Chưa gặp mặt đã bồi hồi nhớ thương
      Gần đây còm với nhau thường
      Cho nên đôi lúc cũng chương(chướng)lên mà
      Mong bạn thông cảm bỏ qua
      Bỏ đi khổ cuối sẽ là hay hay
      Thôi mình hứa với bạn ngay
      Rằng bỏ khổ cuối để quay về cuộc chơi
      Bạn Nhị sáu của tôi ơi
      Cùng nhau còm nhé cho đời thêm tươi.

      Xóa
    4. Bạn của nhị 6lúc 14:28 27 tháng 2, 2013

      Trần Quốc Dõng, người tôi nói tới
      Cớ sao ông bạn lại nhảy vào chơi
      Tôi và ông bạn vẫn vui vẻ thôi
      Người Quên Tên sao bỏ được khổ cuối
      Của thơ Trần Quốc Dõng. ông bạn ơi

      Tôi đây nói vậy cho vui chúng mình...
      Bỏ đi bạn nhé vì tình cảm chung
      Trang nhà sớm tối ta cùng còm vui

      Xóa
  10. Bạn của nhị 6lúc 22:42 24 tháng 2, 2013

    Xin lỗi bạn nhé V Cường
    Vì tôi phải trả lạc đường chỗ đây
    Bài thơ tôi viết bạn hay ( đọc )
    Là câu thơ tôi nhặt, vay chữ người
    Mong bạn vẫn cứ vui cười
    Sớm hôm lên mạng "còm" vài câu vui

    Trả lờiXóa
  11. Bạn của nhị 6 thật tài
    Gom bao " đề tựa " thành bài thơ hay
    Nhị 6 hồi hộp lắm thay
    Chờ ngày họp lớp , gặp ngay bạn hiền ......
    Bí mật này đợi ngày họp lớp của nhị 6 sẽ biết liền ( nhớ trang còm nào đó Bạn của nhị 6 đã hứa , giữ lời nhé )
    Bây giờ trang nhà đang khởi sắc vui nhờ những trang thơ còm này , chúng ta cứ tiếp tục nhé .
    Chúc tất cả vui khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 10:07 25 tháng 2, 2013

      Lại Giang ! đừng nói vậy nghe
      Làm tôi ngượng đấy,có chi đâu mà
      Lớp 6 ngày họp không xa
      Tôi đây đã hứa sẽ là không sai
      Lại giang ! tôi sẽ có bài
      Viết về quê ấy sông dài Bồng sơn
      Nhân đây tôi muốn cảm ơn
      Tên Lại Giang ấy là nguồn ra thơ

      Xóa
  12. Lại một giòng sông Bồng Sơn xưa cũ
    kỷ niệm nào về chở dấu yêu xưa
    bạn đã hứa rồi , mọi người chờ đấy
    Chờ để dọc bài Bạn của nhị 6 ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 12:35 27 tháng 2, 2013

      Mang theo kỷ niệm ta khôn lớn
      Dòng sông thơ mộng chảy thành thơ
      Nhưng cũng có khi nổi sóng dữ
      Để đò phải đợi đứng bơ vơ

      Xóa
  13. Người đã quên tên(TQD)lúc 14:08 27 tháng 2, 2013

    Lâu nay mình đã quên tên
    Để cùng còm với bạn hiền năm xưa
    Bây giờ nhờ giọt nước mưa
    Mưa xuân thấm ướt nên vừa nhớ ra
    Trần Quốc Dõng ấy tên cha
    mẹ đã đặt...mới sinh ra cuộc đời
    Trần Hiền Tuấn ấy là thời
    Đến trường để học làm người đến nay
    Nhưng mà trong dịp không may
    Đã quên tên mất khi say tình nồng
    Kính mong anh chi đồng môn
    Thứ tha cho kẻ ru hồn quên tên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 15:16 27 tháng 2, 2013

      Cuộc đời xuôi ngược bao năm
      Thăng trầm, lên xuống cũng dăm bảy lần
      Điều đó nó cũng góp phần
      Làm cho tôi, bạn đôi lần nhớ quên
      Giờ đây bạn đã nhớ tên
      Tôi cảm ơn bạn không quên...những gì
      Mong cùng với bạn mỗi khi
      rảnh rỗi lên mạng ta thi thơ còm

      Xóa
  14. Ban Nhi sau oi,
    Dung may o truong trong gio an trua khong co dau , doc tam nghe. Cam on tinh cam cua ban da danh cho lop P ma sang tac nhung bai tho hay. Mong thang 7 P ve tham que huong duoc gap ban. Cac ban hoi P ban nhi sau la ai ? Do la bi mat cua minh P va ban se giu kin de ngay ve P duoc lanh thuong va duoc bao mot chau di Ha Noi cua Phu Vang do nhe. Men. DP

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...