Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Viết tiếp cho anh… Chuỗi ngày gian nan

-->kimloan


Anh thương…

Về đây vắng bóng anh rồi em lo sợ làm sao, sợ lại phải chia cắt thêm hai miền Trung – Nam. Đôi khi thầm nghĩ, nếu anh đã vào được Sài Gòn còn em lại ở Qui Nhơn thì… trời ơi… buồn nẫu ruột, phải không anh.

Tâm trạng chung lúc này ai cũng nghĩ là “xong” cho rồi… để mọi gia đình được gặp nhau vì ai cũng có người nhà vào được trong Nam cả.

Thế rồi mọi chuyện cũng đã kết thúc… Ai nấy thở phào nhẹ nhỏm và bọn mình sẽ được gặp nhau anh nhé ! Nhưng không ngờ, ngày này qua tháng nọ tin tức về anh vẫn bặt âm vô tín. Em lo sợ thật rồi, không biết bây giờ anh ở đâu, anh ơi… Nhớ sớm báo tin cho gia đình nhé ! Đôi khi em nghĩ biết đâu anh đã ra nước ngoài rồi thì sao.

Viết đến đây lòng em buồn rười rượi… Vậy anh có hiểu cho tâm trạng em lúc này như thế nào không, hả anh ?

     

Bẵng đi một thời gian khá lâu gia đình nhận được tin của anh do người bạn hàng xóm ở cùng trại với anh báo về cho biết anh vẫn còn sống và đang ở trại Tổng Binh / Phú Yên.

Hôm đó Út Sương (em gái anh) chạy qua báo tin, mừng quá em nghe không rõ, lại hóa ra mình nghe nhầm là anh đã về, đang ở bên nhà; nên em tức tốc chạy trước bỏ cả Út Sương chạy theo muốn hụt hơi luôn. Đến nơi, chẳng thấy anh đâu cả… Buồn năm phút nhưng cũng được an ủi phần nào rồi đó anh.

Kể sao cho hết nỗi mừng vui của Ba anh, tuy vậy nhưng bác trai lại lo sợ vu vơ rồi chợt nhớ về những cử chỉ thân mật hiếm thấy của anh đối với hai bác trước ngày “xong” Qui Nhơn. Bác kể lại, tuy anh tuổi đời gần “ba bó” thế mà lại “nhõng nhẽo” như em bé, tự nhiên chui vào nằm giữa hai bác, bất chợt ôm hôn Ba anh rồi lại Má anh. Và tình cờ em đem tấm thẻ bài mà anh gởi em trao lại hai bác, khiến bác trai thấy lạ, thầm nghĩ điềm gì đây ? Những ngày kế tiếp lại chẳng có tin tức gì về anh cả, nên hai bác càng lo lắng hơn. 

Nỗi lo lắng cho anh của bác trai làm em khâm phục bác lắm anh ơi. Tuy tuổi già sức yếu nhưng vì nóng lòng thương anh nên ngay ngày hôm sau bác đã vội khăn gói lên đường đi thăm anh. Sau này nghe Ba anh kể lại phải vượt qua biết bao nhiêu núi đồi mới đến được trại Tổng Binh – nơi khét tiếng nhất Phú Yên về rừng sâu nước độc, em lại càng ngậm ngùi thương xót anh hơn.

Lâu lắm rồi mới thấy lại nét chữ của anh do bác trai đem về, em cảm động lắm, không biết khi nào em mới có duyên được gặp anh cho thỏa lòng mong nhớ đây. Vậy là điều thầm ước của em đã được toại nguyện nhưng lại lo lắng thêm, vì có người bạn ở cùng trại Sơn Định / Phú Yên với anh nhắn về cho biết là anh đang bị sốt rét ác tính, nằm mê man suốt bốn ngày đêm nên phải đem thuốc hồi sức và sérum lên gấp cho anh. Em được tin này sau chị Hai và chị đã vội bỏ con dại đem thuốc gấp lên cho anh thay vì bác trai đi vì bác đang ở trên rẫy Vân Canh anh à.

Vì nóng ruột đi thăm anh, em xin nghỉ dạy hai ngày, và Hoa (em gái anh) nằng nặc đòi đi theo em. Khi hai chị em xin phép ông Nội và Ba Má của anh thì cả nhà òa lên khóc làm em giật mình rồi thầm nghĩ chắc là anh gặp chuyện chẳng lành rồi… Vì thế đã lo em lại càng sốt ruột thêm. Anh có ngờ không, lúc đầu Nội nhất định không muốn cho em đi thăm anh đâu vì cứ sợ anh đang trong tình trạng thập tử nhất sinh, mà lại gặp em rồi xúc động mạnh thì nguy hiểm lắm. Nhưng thấy em cương quyết quá và may nhờ có Bu em sang nhà anh thăm hỏi về tin anh bị bệnh nặng, rồi tiện thể nói giúp em vài lời để gia đình yên tâm mà cho phép đi thăm. Nhờ vậy mà Nội mới xiêu lòng đổi ý đó anh à, và Nội cứ dặn dò mãi là hai chị em khi gặp anh phải cố gắng kềm lòng, không được khóc đấy nhé !
Thật cảm động vô cùng khi thấy ai cũng lo lắng và thương cho anh hết. Phần em chỉ còn biết cầu mong Ơn Trên che chở cho anh thoát qua cơn bệnh hiểm nghèo này.

Sau khi gia đình đồng ý, hai chị em chuẩn bị lên Sơn Định thăm anh đây. Vậy là chuỗi ngày gian nan của bọn mình vẫn còn dài… anh há !?

Đêm nay thao thức chờ sáng, em thầm khấn vái Thần Núi Thánh Rừng phò hộ cho anh của em sớm được tai qua nạn khỏi để về với gia đình, với em anh nhé !

kimloan
(Cali, tháng Hai / 2013)    

24 nhận xét:

  1. Bài viết với tâm trạng thương yêu , lo lắng , vui , buồn xen lẫn nhau . Điều đó chứng tỏ tấm lòng của bạn đối với người ấy thật là sâu đậm và tha thiết vô cùng .
    Lời văn diễn tả thật hay và nhẹ nhàng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn V.CUONG đã ghé vào đọc đoạn trích hồi ký của mình viết vào lúc tuổi đôi mươi, và lại còn "khen" nữa chứ ! Làm mình thấy nở mũi và vui ghê !
      Phải chi thời gian lui lại 4 thập niên để bọn mình chầm chậm bước vào tuổi thọ bạn nhỉ !
      Mến chào bạn.

      Xóa
  2. Kloan ơi,Hối xưa thương chàng và lo lăng như vậy,còn bây giờ đã trên 30 năm ở chung tình nghĩa vợ chồng có lẽ chàng lo lắng lại cho Loan,Chuc hạnh phúc 2 người yêu nhau và được toại nguyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PTP nè,
      Tình cảm đôi lứa của tuổi đôi / ba mươi nó như thế đấy. Còn hậu vận ra sao thì thời gian sẽ trả lời phải không bạn !
      Cám ơn PTP đã chúc lành cho gia đình mình. Hẹn sẽ "tám" tiếp với bạn qua phone nhé !
      Thân chào PTP.

      Xóa
  3. Loan ơi! Bài viết tha thiết quá, điều đó cho thấy tình cảm của hai người dành cho nhau thật sâu đậm. Có lẽ trong các phần trích từ tập hồi ký đã đăng trên trang sư phạm thì phần này là mình thích nhất đó Loan a!
    Chúc anh Ninh và Loan mãi hạnh phúc bên nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Irene nè ! Cám ơn bạn hiền lần nữa hỉ ! Đã mau mắn email cho mình biết là bài này đã được post lên.
      Sẽ gởi tiếp những đoạn trích nữa, chịu khó nghe Loan... "rên rỉ" nghen !
      Hẹn sẽ "tám" tiếp với Irene qua phone nhé !
      Thân mến.

      Xóa
  4. Bạn của nhị 6lúc 22:27 24 tháng 2, 2013

    Đọc ba bài viết cho anh...
    Của Kim loan viết về tình yêu xưa...

    Thời gian bôi xóa không nhòa
    Ký ức một thời tuổi hoa trong đời
    Tình yêu trong sáng theo lời
    Bạn yêu người lính trong thời...không may
    Bao nhiêu đôi lứa chia tay
    Vì không chịu nổi những ngày khổ đau
    Tôi mong rằng đến đoạn sau
    Sẽ thấy hai bạn có nhau trong đời
    Bên nhau luôn nở nụ cười
    Ngày cưới viên mãn ! ơn trời tôi mong

    Và sâu tận đáy trong lòng
    Chúc bạn hạnh phúc bên chồng và con
    Tình yêu hai bạn sắt son
    Muôn đời suốt kiếp vẫn còn yêu nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của Nhị 6 ơi !
      Đọc hai bài thơ bạn liệt kê các bài viết của các tác giả trong năm, mình thích lắm, nên mình vội gởi tiếp đoạn trích này đấy bạn ạ !
      Cám ơn bạn về bài thơ phản hồi cho hồi ký này của mình, nghe vui và cảm động lắm.
      Mến chào bạn.

      Xóa
  5. Tôi thích bức hình ! Bức hình này chụp lại những dãy nhà trên đường Võ Tánh ngã tư Gia Long và bến xe cũ phải không ? Tôi thấy tiệm radio Minh Chánh... Cám ơn bức hình , cám ơn bài viết giúp tôi nhớ lại rất nhiều của một thời đáng nhớ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ngờ tấm hình cũ này đã gợi cho bạn hung Cali và các bạn khác nhớ về Qui Nhơn yêu dấu của chúng mình, làm mình thấy vui lắm.
      Cám ơn bạn đã ghé vào đọc đoạn trích này nghen !
      Mến chào bạn.

      Xóa
  6. Mot nua cua Kim Loan chac la rat hanh phuc khi nhân dược nhung tinh cam danh cho mình nhieu nhu the . Bai viet hay va chan thanh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mến chào bạn huyhoang,
      Cám ơn bạn đã đồng cảm với mình.
      Tuy bọn mình ai cũng đã và đang bước vào tuổi thọ, nhưng sao tầm hồn mình vẫn cảm thấy trẻ ghê.
      Những lời "còm" của bạn làm mình xúc động và vui thích lắm !

      Xóa
  7. Rất vui khi các bạn có một đoạn kết đẹp! Chúc hạnh phúc, L nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC ơi !
      Cám ơn TC đã chúc lành cho gia đình Loan nhé !
      "Tháng Giêng là tháng ăn chơi" nên bên nhà vẫn còn Tết phải không bạn hiền ? Vậy mình thân chúc gia đình TC luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ cả năm nghen !
      Thân chào.

      Xóa
  8. Chào bạn K. Loan
    Đọc được 2 trích đoạn của bạn viết cho anh ....
    Dung rất thích và thành thật chúc mừng bạn có được một cuộc tình đẹp , thủy chung và may mắn . Trong tình yêu thì gian nan khốn khó mà bạn và người bạn đời đã trải qua chỉ là những thử thách để làm đẹp cho nghĩa tình .
    Chúc bạn và gia đình mãi ấm êm và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn dzungnguyen ơi !
      Cám ơn bạn đã vào đọc tiếp đoạn trích của mình và chúc lành cho gia đình K.Loan.
      Đọc những lời "còm" của bạn mình thấy thấm thía ghê ! Có phải đó là "tiền hung hậu kiết" không, vì bọn mình ai cũng đã trải qua hơn nửa đời người rồi bạn nhỉ !.
      Mến chào bạn.

      Xóa
  9. đọc những dòng hồi ký đầy tình của Kim Loan làm cho tôi nhớ một thời tuổi trẻ cũng yêu cũng mơ nhưng rồi mộng chẳng thành...
    Mong một cái kết có hậu sau những dòng ba chấm ấy bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mến chào bạn Thanh,
      Kim Loan đâu ngờ những dòng hồi ký của mình lại gợi cho bạn nhớ về những kỷ niệm buồn của một thời đã qua... Thôi thì sorry vậy nhé... Hichic... !
      Cám ơn bạn đã chúc vui cho gia đình mình nghen !

      Xóa
  10. Dù có gian nan nhưng kết thúc có hậu là niềm mong muốn của bao nhiêu người đó KL ạ! Đang chờ đọc tiếp những trích đoạn của KL đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. baoanh ơi !
      Cũng như các bạn, khi xem phim hay đọc truyện mình vẫn cứ thích là đoạn kết có hậu đó, baoanh à !
      Cám ơn bạn đã khích lệ, mình sẽ gởi tiếp những đoạn trích khác và mời các ban đọc nhé !
      Mến chào bạn.

      Xóa
  11. Kim Loan oi,
    Ban qua nen dao nay P it co dip vao trang spqn. Buoi trua o truong thuong co the doc bai ke may o truong nhung khong de lai loi nhan xet duoc. Cam on KL da chia xe nhung doan nhat ky voi P va cac ban. DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diệu Phương à !
      Tuy bận rộn như thế nhưng DP vẫn ghé vào đọc và "còm" cho KL. Vậy là nhất rồi, cám ơn DP nghen !
      Hẹn sẽ "tám" với bạn qua phone nhé !
      Thân chào DP.

      Xóa
  12. Nhớ quá đi thôi... một thời đã...
    Cảm ơn Kim Loan đã cho sống lại những ký ức của một mối tình đẹp trong thời...
    Chúc hai bạn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mến chào bạn Huỳnh Yên Vui,
      Cám ơn bạn đã chúc lành cho gia đình mình nghen !
      Đọc những lời "còm" của bạn mình thấy vui ghê ! Vậy khi nào KL gởi những trích đoạn khác, bạn nhớ "ủng hộ gà nhà" nữa nhé !

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...